16/06/2017 06:53 GMT+7

​Ông Trump chỉ trích nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng những điều tra viên tiến hành hoạt động điều tra vào nghi án Nga là “những người tồi tệ và mâu thuẫn”, theo AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP

Trong các dòng trạng thái trên Twitter ngày 15-6, ông Trump bày tỏ sự tức giận trước thông tin về việc nhóm điều tra viên đặc trách đang dò xét xem ông có cản trở thực thi công lý hay không.

Sau khi giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey bị chính ông Trump cho thôi việc, ông Robert Mueller là người đứng đầu một cuộc điều tra độc lập nhằm vào nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Tổng thống Trump vừa qua đã một lần nữa gọi cuộc điều tra của ông Mueller là “witch hunt”, cụm từ để chỉ việc theo đuổi, soi mói một đối tượng theo quan điểm thiên vị, cố ý làm khó dễ. Ông Trump khẳng định cuộc điều tra trên chỉ dựa vào những tiền đề “dỏm” về một mối thông đồng giữa người Nga với chiến dịch tranh cử của ông năm ngoái.

Năm 2016, máy chủ của Đảng Dân chủ bên phía ứng viên Hillary Clinton bị tấn công, và xuất hiện các nghi án cho rằng thủ phạm là tin tặc người Nga hoặc liên quan tới Nga, muốn “tiếp tay” cho ông Trump đắc cử. Dù vậy, Tổng thống Mỹ đến nay vẫn một mực bác bỏ các cáo buộc, và tố những màn điều tra như trên thiếu công bằng.

Ông Trump đặt nghi vấn: “Tại sao thỏa thuận của gia đình Hillary Clinton và phe Dân chủ với người Nga không bị soi vào, còn tôi dù không có gì thì vẫn là đối tượng bị chiếu rọi?”.

Cuộc điều tra của ông Mueller, một cựu giám đốc FBI, đang đi theo chiều hướng mở rộng đến các cựu quan chức lẫn người đương nhiệm.

Theo báo Washington Post, các điều tra viên đã xem xét khả năng về một trường hợp cản trở thực thi công lý. Theo đó ông Mueller đã yêu cầu thẩm vấn giám đốc Cục Tình báo Trung ương (CIA) Dan Coats, sếp Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Michael Rogers và cựu phó giám đốc NSA Richard Ledgett.

Việc này diễn ra sau khi có những thông tin cáo buộc Tổng thống Trump từng tìm cách nhờ cả ba nhân vật trên gây sức ép buộc ông James Comey từ bỏ cuộc điều tra nhằm vào cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, theo AP.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên