03/08/2017 15:49 GMT+7

Ông Trump chê Nhà Trắng tồi tàn?

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Tạp chí Sport Illustrated sắp tung ra thông tin chấn động cho rằng tổng thống Donald Trump lý giải chuyện ít ở Nhà Trắng vì nơi đó quá tồi tàn.

Tổng thống Donald Trump bước vào phòng Roosevelt trong Nhà Trắng ngày 2-8 để phát biểu về sửa đội luật nhập cư - Ảnh: REUTERS
Tổng thống Donald Trump bước vào phòng Roosevelt trong Nhà Trắng ngày 2-8 để phát biểu về sửa đội luật nhập cư - Ảnh: REUTERS

"Dù ở tuổi 71, ông ấy vẫn chứng tỏ là tay đánh golf giỏi nhất trong số những người từng ở Nhà Trắng”. Tạp chí thể thao Sport Illustrated viết như thế trong một bài dài về thú giải trí của tổng thống đương nhiệm của Mỹ.

Bài viết tán dương cách chơi golf thể hiện bản chất con người và chính sách của ông Trump, cách ông sử dụng môn golf cho cách hành xử của mình.

Niềm đam mê chơi golf của ông Trump thời làm doanh nhân ai cũng biết. Nhưng khi ông làm tổng thống và vẫn giữ thú giải trí đó thì lại là vấn đề khác.

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, đài NBC News đã tính toán cho biết từ khi đặt chân vào Nhà Trắng hơn 5 tháng trước, ông Trump đã có 35 ngày hiện diện ở một trong số 18 sân golf thuộc sở hữu gia đình ông. Số thời gian này được qui ra bằng 5% thời gian ông làm việc.

Tờ Washington Post đưa ra một thống kê khác: vị lãnh đạo Nhà Trắng có mặt ở sân golf trung bình sau 8,8 ngày.

Một tính toán khác cho biết ông Trump đi chơi golf bên ngoài đến 11 lần trong số 28 kỳ nghỉ cuối tuần, nên tổn phí cho tiền thuế của dân đến 29 triệu USD vì chi phí di chuyển, bảo vệ và lưu trú.

Tổng thống Trump đặc biệt thích chơi golf - Ảnh: AFP
Tổng thống Trump đặc biệt thích chơi golf - Ảnh: AFP

Trong bài báo trên tờ Sport Illustrated, xuất bản vào ngày 7-8 tới, người ta được biết rằng trong một lần đến sân golf của mình ở Bedminster - nơi ông đã đến 4 lần từ khi đặt chân vào Nhà Trắng - tổng thống Trump đã giải thích với một trong những người đi cùng lý do hay đi ra sân golf là bởi vì "Nhà Trắng là một cái ổ tồi tàn".

Một trong các phát ngôn viên của chính phủ Mỹ cho biết tổng thống Trump không dùng cụm từ đó, nhưng theo nhà báo Alan Shipnuck, tác giả bài viết về câu chuyện này trên tạp chí Golf Magazine xuất bản hôm 1-8, vị tổng thống tỉ phú thường khi vẫn cao hứng trong phát ngôn như thế khi mà xung quanh ông là "những người đã trả tiền để được tiếp cận ông".

Nhà Trắng được xây dựng lại năm 1817 là nơi sinh sống và làm việc của các đời tổng thống Mỹ.

Và trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 5 vừa qua với tạp chí Time, ông Trump đã ca ngợi Nhà Trắng có “hệ thống nhà bếp đẹp đẽ", hệ thống điện thoại “rất thú vị” và đồ nội thất cổ "đáng kinh ngạc".

Thậm chí trong lần dẫn đầu một nhóm đi tham quan tòa nhà quyền lực nhất của Mỹ, tổng thống Trump hào hứng ca ngợi: "Anh phải là ai đó mới được vào thăm ở đây. Người ta không có được ý niệm về vẻ đẹp của Nhà Trắng đâu. Vẻ đẹp thực sự của Nhà Trắng”. 

Thực sự cho đến giờ cũng không ai xác quyết được tổng thống Trump đang nghĩ gì về cơ ngơi Nhà Trắng.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên