31/12/2016 05:43 GMT+7

​Ông Trump ca ngợi ông Putin vì không trả đũa trừng phạt của Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 29-12 tán dương tổng thống Nga Vladimir Putin vì đã không vội vàng đáp trả các lệnh trừng phạt Washington vừa áp đặt.

Một tấm pano có hình ảnh tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tổng thống nga Vladimir Putin - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, ông Trump nêu quan điểm trên tài khoản mạng xã hội Twitter: "Hành động trì hoãn thật tuyệt vời của ông Putin. Tôi luôn biết ông ấy là người rất thông minh!"

Trước đó nhà lãnh đạo Nga đã bác bỏ đề nghị của Bộ ngoại giao nước này về việc trục xuất ngay tức thời các nhà ngoại giao Mỹ tại Nga để trả đũa cho việc trục xuất các nhà ngoại giao của Nga tại Mỹ Washington đã tuyên bố.

Cũng trong tuần tới giám đốc tình báo cơ quan quốc gia James Clapper sẽ có cuộc điều trần trước quốc hội về những nguy cơ tấn công mạng từ nước ngoài nhằm vào Mỹ. Đây có thể là cơ hội để ông Clapper nói kỹ hơn về các cuộc tấn công mạng mà Nga bị cáo buộc đã gây ra.

Nga tố truyền thông Mỹ tung tin giả "đóng cửa trường học"

Theo trang tin Politico, người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova lên tiếng cáo buộc truyền thông Mỹ, cụ thể là đài CNN, đã tung tin sai lạc khi nói rằng Nga đóng cửa một trường học của Mỹ tại Matxcơva để trả đũa các lệnh trừng phạt của Washington.

Bà Maria Zakharova bác bỏ thông tin này trên tài khoản Facebook: "Đài truyền hình CNN và truyền thông của Mỹ và phương Tây lại một lần nữa dẫn các nguồn tin chính thức của Mỹ, phát tán thông tin sai lạc".

Trước đó ngày 28-12 đài CNN đưa tin chính quyền Nga sẽ đóng cửa trường Anglo-American School of Moscow và nói đây là động thái trả đũa của Nga với Mỹ sau lệnh trừng phạt liên quan tấn công mạng.

Bà Zakharova kết thúc thông báo của mình bằng một chỉ trích ngầm với tổng thống Barack Obama: "Thường thì người ta hay hỏi xin ông già Noel mang tới cho họ một điều gì đó. Năm nay tôi đang muốn cầu xin ông ấy mang một ai đó đi".

Trong diễn biến liên quan, thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 29-12 cho biết ông rất thất vọng trước việc tổng thống Barack Obama đã kết thúc nhiệm kỳ của ông ấy trong "cơn đau đớn chống lại Nga".

Ông Dmitry Medvedev viết trên Twitter: "Thật buồn khi chính quyền ông Obama, một chính quyền đã khởi đầu với cam kết khôi phục quan hệ hợp tác với Nga nhưng rồi lại kết thúc trong một cơn đau đớn chống lại Nga. RIP (ra đi thanh thản nhé)".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên