18/01/2017 14:50 GMT+7

​Ông Trump bị kiện tội phỉ báng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cựu thí sinh chương trình truyền hình The Apprentice, cô Summer Zervos vừa đệ đơn kiện Tổng thống đắc cử Donald Trump về tội phỉ báng.

Bà Summer Zervos (phải) và luật sư Gloria Allred tại cuộc họp báo ở Los Angeles - Ảnh: Reuters
Cô Summer Zervos (phải) và luật sư Gloria Allred tại cuộc họp báo ở Los Angeles - Ảnh: Reuters

Đài BBC ngày 17-1 dẫn lời cô Zervos cho biết tỉ phú Trump đã nói dối nước Mỹ về những hành vi không đứng đắn của ông.

Trong một cuộc họp báo, cô Zervos cho biết đã nộp đơn kiện ông Trump với cáo buộc ông là một "kẻ nối dối và mắc chứng ghét phụ nữ" và là người đã "bôi nhọ" cô.

"Bởi vì ông Trump đã không công khai rút lại những nhận xét bôi nhọ tôi như tôi yêu cầu, ông ta đã không cho tôi lựa chọn nào khác ngoài việc kiện ông ta để minh oan cho danh tiếng của tôi" - cô Zervos nói với báo giới tại Los Angeles.

Vụ kiện tội phỉ báng chống lại ông Trump nổi lên khi chỉ còn 3 ngày trước khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống.

Cô Zervos từng tố cáo ông Trump tấn công tình dục cô hồi năm 2007. Trong những tuần đầu của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, cô Zervos cũng là một trong số nhiều người phụ nữ đã đứng ra cáo buộc vị tỉ phú New York đã tấn công tình dục họ.

Cựu thí sinh chương trình truyền hình thực tế 41 tuổi này cho biết ông Trump đã tấn công tình dục cô trong một cuộc họp để thảo luận về cơ hội việc làm ở một khách sạn tại Beverly Hills.

Phản ứng lại, Tổng thống đắc cử từng bác bỏ các cáo buộc của cô Zervos, cho rằng đó là những cáo buộc "sai lầm và vô căn cứ". Ông Trump cũng từng tuyên bố kiện ngược những người đã cáo buộc ông tội tấn công tình dục họ.

Đơn kiện của cô Zervos cáo buộc ông Trump đã phỉ báng cô khi bác bỏ các cáo buộc của cô cũng như đã nói rằng cô và những người phụ nữ khác đã bịa đặt ra câu chuyện ông tấn công tình dục họ.

Cô Zervos sau đó đã yêu cầu ông Trump rút lại tuyên bố trên hồi cuối năm ngoái nhưng vị tỉ phú New York đã từ chối làm theo.

Trong buổi họp báo, cô Zervos cho biết sẵn sàng rút lại đơn kiện nếu ông Trump rút lại các lời đã nói và thừa nhận hành vi đồi bại của ông đối với cô.

Cho đến nay ông Trump đang phải đối mặt với hàng loạt các cáo buộc tấn công tình dục, bắt đầu sau khi một đoạn video hồi năm 2005 quay cảnh ông nói chuyện khoe khoang về phụ nữ bị rò rỉ trong tháng 10-2016.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên