22/12/2011 06:35 GMT+7

Ông Trần Quốc Tuấn xin thôi chức tổng thư ký VFF

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - 14g hôm nay 22-12, ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) có cuộc họp bất thường tại trụ sở VFF để nghe thông báo về việc ra đời của Công ty VPF, đặc biệt là việc liên quan đến nhân sự khi ông Trần Quốc Tuấn xin thôi chức tổng thư ký VFF.

Read this on Tuoitrenews.vn

cUiclmUv.jpgPhóng to
Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn (trái) và HLV Falko Goetz tại SEA Games 26 - Ảnh: S.H.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ông Tuấn đã đề đạt nguyện vọng từ chức lên VFF và Tổng cục TDTT để trở về làm việc tại Tổng cục TDTT. Trong cuộc họp chiều nay, ban chấp hành VFF sẽ cho ý kiến về đề nghị của ông Tuấn.

Một ngày trước khi cuộc họp diễn ra, hầu hết thành viên trong ban chấp hành còn mơ hồ về lý do khiến VFF triệu tập cuộc họp bất thường. Một số cho biết VFF chỉ báo họp đột xuất để bàn về Công ty VPF. Số khác cho biết đã nắm được thông tin ông Tuấn xin từ chức, và ban chấp hành buộc phải họp bất thường để bàn bạc công tác nhân sự. Nhiều đại biểu tỏ ra đáng tiếc với việc xin rút của ông Tuấn. Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng nên tôn trọng quyết định của ông Tuấn trong thời điểm hiện nay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên trong thường trực VFF cho biết mọi vấn đề sẽ được đưa ra tại cuộc họp ban chấp hành chiều nay. Các thành viên ban chấp hành sẽ lắng nghe xem vì sao ông Tuấn muốn rút lui và cho ý kiến có đồng tình với việc rút lui này không. Nếu ban chấp hành và VFF đồng ý để ông Tuấn thôi chức thì VFF sẽ mời ai ngồi vào vị trí này?

Việc ông Tuấn từ chức cho đến hôm qua (21-12) đã được lãnh đạo của ngành thể thao xác nhận. Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo của Tổng cục TDTT cho biết: “Các đại biểu nên tôn trọng quyết định thôi chức của cá nhân anh Trần Quốc Tuấn. Hiện anh Tuấn đang chịu quá nhiều sức ép sau thất bại của đội tuyển U-23 ở SEA Games 26, những tiêu cực tại V-League...”.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết đang cân nhắc để bố trí công việc phù hợp với kiến thức và kinh nghiệm của ông Tuấn tại Tổng cục TDTT hoặc Viện Khoa học TDTT. Trước khi trúng cử tổng thư ký VFF nhiệm kỳ 5 năm 2005, ông Tuấn là tiến sĩ thể thao, phó viện trưởng Viện Khoa học TDTT. Cách đây hai tháng, ông Tuấn được Bộ VH-TT&DL bổ nhiệm chức danh vụ trưởng. Chiều qua 21-12, trả lời Tuổi Trẻ, ông Tuấn cho biết chưa thể nói bất cứ điều gì về tương lai của mình.

Ông Lê Nguyên Hồng (phó giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng), thành viên ban chấp hành VFF, cho biết vẫn ủng hộ việc ông Trần Quốc Tuấn làm tổng thư ký VFF. Theo ông Hồng, từ khi nhận nhiệm vụ đến nay ông Tuấn đã làm tốt nhiệm vụ được giao. “Thất bại của đội tuyển U-23 tại SEA Games 26 thuộc về HLV chứ không phải trách nhiệm của ông Tuấn” - ông Hồng nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Lê Văn Thành (chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Động Lực), thành viên ban chấp hành VFF, cho biết: “Nếu tìm người thay thế ông Tuấn, tôi sẽ bầu cho ông Phan Anh Tú, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội, người đã thua ông Trần Quốc Tuấn trong cuộc bầu tổng thư ký ở nhiệm kỳ 5”. Nhiều thông tin cho biết ông Phan Anh Tú là một trong những cá nhân đã được VFF nhắm tới để thay vị trí của ông Tuấn nếu ông Tuấn kiên quyết rút lui.

Ngoài nội dung liên quan đến tương lai chiếc ghế tổng thư ký VFF trong thời gian tới, cuộc họp này sẽ bàn bạc về việc ra đời và hoạt động của Công ty VPF. Một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm chính là việc VFF sẽ bàn giao bản quyền truyền hình V-League, hạng nhất quốc gia, Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia cho VPF quản lý.

Ông Lê Văn Thành cho biết: “Tôi là thành viên duy nhất trong ban chấp hành phản đối việc VFF bán bản quyền 20 năm cho AVG từ cuối mùa giải 2010 nhưng ý kiến của tôi không được lắng nghe. Cho đến lúc này, hậu quả của việc bán bản quyền truyền hình đã được nhìn thấy. Quan điểm của tôi là sau khi VFF bàn giao bản quyền truyền hình cho VPF thì VPF nên đàm phán và ký lại với AVG”.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên