23/03/2016 09:57 GMT+7

Ông Trần Minh Lợi bị bắt vì tội “đưa hối lộ”

TR.T. - H.B.
TR.T. - H.B.

TTO - Sáng 23-3, thượng tá Phạm Thanh Bình - trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông - cho biết ông Trần Minh Lợi (48 tuổi, trú tại thôn 4, xã Ea Bhốk, Cư Kuin, Đắk Lắk) bị bắt vì hành vi “đưa hối lộ”.

Ông Trần Minh Lợi (áo trắng) bị công an bắt giữ chiều 22-3 - Ảnh: Trung Tân
Ông Trần Minh Lợi (áo trắng) bị công an bắt chiều 22-3 - Ảnh: Trung Tân

Theo ông Bình, kết quả điều tra ban đầu, ông Lợi có vai trò giúp sức các nghi can khác đưa hối lộ cho trung úy Lãnh Thanh Bình - nguyên cán bộ trinh sát Công an huyện Đắk Mil - bị bắt trước đó.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, chiều 22-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt tạm giam ba tháng ông Trần Minh Lợi. Cơ quan công an cũng đã khám xét nhà ông Lợi và thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra ban đầu, ngày 15-1, Công an huyện Đắk Mil bắt được sáu người đang đánh bài ăn tiền tại xã Thuận An (Đắk Mil). Lúc này ông Bình gợi ý người nhà chung tiền thì sẽ cho các nghi can được tại ngoại.

Sự việc này được người nhà một nghi can thông tin đến ông Lợi và nhờ ông này giúp đỡ.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, ông Lợi đã cùng người nhà của nghi can nói trên bàn bạc cách đưa tiền trong một quán cà phê để ông Lợi - giả làm nhân viên phục vụ của quán - ghi âm, ghi hình quá trình chung chi - nhận tiền này.

Khi có bằng chứng, ông Lợi viết đơn tố cáo ông Lãnh Thanh Bình và hai cán bộ khác cũng thuộc Công an huyện Đắk Mil đến cơ quan chức năng.

Liên quan sự việc này, Công an huyện Đắk Mil đã tạm đình chỉ công tác đối với ba cán bộ Công an huyện gồm trung úy Lãnh Thanh Bình (cán bộ trinh sát), thiếu tá Y Nam (đội phó đội điều tra) và trung úy Trần Thanh Hải (cán bộ điều tra).

TR.T. - H.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên