09/05/2017 06:49 GMT+7

Ông Obama từng cảnh báo ông Trump về cố vấn Flynn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhà Trắng xác nhận rằng ông Barack Obama từng cảnh báo tổng thống đắc cử Donald Trump về việc chọn ông Michael Flynn làm cố vấn an ninh quốc gia.

Trung tướng về hưu Michael Flynn - Ảnh: AFP
Trung tướng về hưu Michael Flynn - Ảnh: AFP

BBC ngày 8-5 dẫn lời các quan chức dưới thời cựu tổng thống Obama cho biết chưa đầy 48 tiếng sau cuộc bầu cử tháng 11-2016, ông Obama đã cảnh báo người kế nhiệm ông về ông Flynn trong một cuộc trò chuyện tại Phòng Bầu dục.

Kết luận của phiên điều trần ngày 8-5 tại Thượng viện là việc ông Flynn có các mối liên hệ với một đặc phái viên Nga đã khiến ông trở nên dễ bị tống tiền.

Ông Flynn bị sa thải hồi tháng 2 vì đã che giấu bản chất của những mối quan hệ này. Trung tướng về hưu Flynn đã giấu chính quyền ông Trump về cuộc thảo luận với đại sứ Nga Sergei Kislyak về các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga trước lễ nhậm chức của ông Trump.

Trong cuộc họp báo hàng ngày hôm 8-5, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho biết: "Sự thật là tổng thống Obama đã cho biết rằng ông không phải là người hâm mộ tướng Flynn".

Tuy nhiên ông Spicer cho rằng lời nói đó không gây ngạc nhiên "do tướng Flynn từng làm việc cho tổng thống Obama và là một nhà phê bình thẳng thắn những thiếu sót của tổng thống Obama, liên quan đến việc ông Obama thiếu chiến lược chống IS và các mối đe dọa khác mà nước Mỹ đang đối mặt".

Chính quyền ông Obama đã sa thải ông Flynn khỏi vai trò là người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc phòng vào năm 2014 do quản lý kém và tính khí thất thường.

Một cựu quan chức dưới thời ông Obama nói với đài NBC rằng cảnh báo của ông Obama dành cho ông Trump là trước khi nổi lên những mối quan tâm về quan hệ giữa ông Flynn và đại sứ Nga.

Các chuyên gia cho rằng ông Trump sẽ bớt được phần nào sóng gió nếu nghe theo lời khuyên của ông Obama.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên