22/10/2015 05:49 GMT+7

Ông Joe Biden tuyên bố rời cuộc đua vào Nhà Trắng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 21-10, phó tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức tuyên bố ông sẽ không ứng cử trong đợt bầu cử tống thống Mỹ năm 2016.

Ảnh: Phó tổng thống Joe Biden (giữa) chính thức tuyên bố rời cuộc đua vào Nhà Trắng - Ảnh: Reuters
Phó tổng thống Joe Biden (giữa) chính thức tuyên bố rời cuộc đua vào Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Theo Foxnews, tuyên bố của ông Biden đã chấm dứt những đồn đoán nhiều tháng qua về việc này. Phát biểu tại Rose Garden khi đứng bên vợ ông là bà Jill và tổng thống Obama, ông Biden cho biết cánh cửa cơ hội đến với chiến thắng trong cuộc đua này của ông “đã khép lại”.

Ông cũng cân nhắc về quyết định này suốt từ mùa hè rồi, nhưng vì biến cố lớn là sự ra đi của con trai ông, Beau Biden, vì bệnh ung thư não, và một số vấn đề khác nên ông đã tuyên bố lựa chọn cuối cùng vào ngày 21-10.

Quyết định “bỏ cuộc chơi” của ông Biden có vẻ như sẽ góp phần làm tăng thêm lợi thế cho bà Hillary Clinton, ứng cử viên đảng Dân chủ đang dẫn đầu cuộc đua vào Nhà Trắng.

Sau thông tin ông Biden chính thức công bố, bà Hillary chia sẻ trên tài khoản Twitter: “Phó tổng thống là một người bạn tốt và là một người đàn ông tuyệt vời. Hôm nay và lúc nào cũng vậy, luôn truyền cảm hứng cho người khác từ tinh thần lạc quan và sự tận tụy của ông trong việc đưa thế giới trở nên tốt đẹp hơn”.

Trên thực tế, các kết quả thăm dò dư luận cho thấy tỉ lệ cử tri ủng hộ ông Joe Biden rất cao. Theo kết quả một cuộc thăm dò do Đại học Monmouth thực hiện và công bố tuần này, có 17% cử tri đảng Dân chủ ủng hộ ông Biden trở thành tổng thống.

Trong tương quan so sánh, ông Biden chỉ kém hai ứng cử viên của đảng Dân chủ là thượng nghị sỹ Bernie Sanders (21%) và bà Hillary Clinton (48%).

Một điều tra gần đây của Fox News cũng cho thấy nếu so với về tương quan ủng hộ, ông Biden có thể đánh bại tất cả các ứng cử viên đang dẫn đầu của đảng Cộng hòa.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên