06/06/2017 12:35 GMT+7

Bạn đọc chia sẻ với lời xin lỗi của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Chưa được một ngày sau khi Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái xin lỗi ông Huỳnh Tấn Vinh và công luận, tính đến đầu giờ chiều 6-6  Tuổi Trẻ Online đã nhận hàng ngàn ý kiến của bạn đọc. Trong đó, đa số đều tỏ ra thông cảm.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Huỳnh Vĩnh Ái - Ảnh: Nam Trần

Như đã thông tin, xung quanh câu chuyện Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch ký ban hành văn bản đề nghị xử lý phát ngôn về Sơn Trà của ông Huỳnh Tấn Vinh, ngày 5-6, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã ra quyết định thu hồi văn bản, gửi lời xin lỗi tới Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cá nhân ông Huỳnh Tấn Vinh và cả công luận trước những sự cố đáng tiếc vừa qua.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online đầu giờ chiều 5-6, ông Ái nói: "Tôi nhận trách nhiệm trước công văn mình ký sơ suất và nhận trách nhiệm trước Phó Thủ tướng. Tôi đã xin lỗi hiệp hội du lịch Đà Nẵng, cá nhân anh Huỳnh Tấn Vinh và tôi xin lỗi công luận, mong nhân dân chia sẻ sự việc đáng tiếc này với tôi".

Ghi nhận có sự chân thành và biết sửa sai kịp thời, bạn đọc nick name phanngocminh viết: "Trước hết ông Thứ trưởng dám nhận lỗi và xin lỗi, chúng tôi xin hoan nghênh. Đây là 1 việc làm dũng cảm đáng trân trọng."

Cùng suy nghĩ như vậy, bạn đọc Trịnh Thái Thành bổ sung: "Hoan nghênh ông sai và dám thẳng thắn nhận lỗi!"

Trong khi đó, nick name tên Hoàng - một bạn đọc cho biết mình từng làm việc chung với ông Huỳnh Vĩnh Ái tỏ ra thông cảm và cho đây là sự cố đáng tiếc với cấp trên của mình, khi viết: "Tôi là cấp dưới của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, anh Ái là người có trách nhiệm, làm việc công tâm... Những gì anh nói là chính xác và chuyện này là chuyện rất điển hình ở cơ quan quản lý nhà nước... Nên chia sẻ và ủng hộ Thứ trưởng".

Tuy nhiên, bên cạnh sự chia sẻ, đồng tình, cũng không ít bạn đọc nhắc nhở Thứ trưởng trước khi đặt bút ký vào văn bản nên cẩn trọng bởi "bút sa gà chết".

Trong đó, bạn đọc Nguyễn Trí góp ý: "Rất trân trọng với việc xin lỗi của ông Huỳnh Vĩnh Ái! Nhưng cũng mong ông cẩn trọng hơn khi ký các văn bản, quyết định...!"

Tiếp lời, bạn đọc Minh Phuong bổ sung: "Làm đến cấp càng cao thì càng cẩn trọng trong phát biểu và ký văn bản, đó là kỹ năng bắt buộc của người cán bộ quản lý. Chúc bác Thứ trưởng mạnh khỏe".

Trong lúc chờ đợi kiểm điểm các cá nhân có liên quan đến việc tham mưu ký văn bản ngày 2-6 sai trái đến nỗi phải ra quyết định thu hồi và xin lỗi công luận, bạn đọc Lưu Văn Tươi đề nghị: "Động cơ nào mà ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch yêu cầu ký khẩn cấp đến vậy? Văn bản không phải hỏa tốc sao phải trình ký tối thứ 6".

Thậm chí, một số bạn đọc cho rằng trong chuyện này chính ông Nguyễn Văn Tuấn phải chịu trách nhiệm chính. Tuy nhiên, ở góc độ người lãnh đạo, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái không thể né tránh trách nhiệm và ông Ái đã biết sửa sai kịp thời như vậy là rất cần thiết.

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên