17/06/2017 09:23 GMT+7

Ông Donald Trump xác nhận đang bị điều tra về 'vấn đề Nga'

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong những thông tin vừa tung lên Twitter ngày 16-6 tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang bị điều tra liên quan tới ‘vấn đề Nga’.

Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Reuters

Ông Trump cũng mắng mỏ thứ trưởng Bộ tư pháp, người được giao trách nhiệm tổ chức cuộc điều tra về những cáo buộc về can thiệp bầu cử Mỹ của Nga.

Ngay trước chuyến đi tới Miami, ông Trump viết trên Twitter: “Tôi đang bị điều tra vì việc sa thải giám đốc FBI bởi chính người đã từng bảo tôi nên sa thải giám đốc FBI!”

Thứ trưởng Bộ tư pháp Mỹ Rod Rosenstein từng gửi giác thư tới Nhà Trắng, nêu những luận điểm cho thấy cần phải sa thải giám đốc FBI James Comey trước đó.

Tuy nhiên sau đó ông Rosenstein phải lãnh trách nhiệm phụ trách cuộc điều tra về cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ của Nga sau khi Bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions rút khỏi việc này.

Ông Rosenstein đã bổ nhiệm ông Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt chỉ đạo cuộc điều tra đó.

Theo hãng tin AFP, đây có vẻ như là lần xác nhận công khai đầu tiên của ông Trump liên quan tới việc tổng thống Mỹ đang bị điều tra về cáo buộc gây cản trở công lý.

Tuy nhiên nhóm cố vấn pháp lý của ông Trump cho rằng, những thông tin ông Trump đưa lên Twitter chỉ để phản ứng lại trước dư luận truyền thông về cuộc điều tra chứ không phải là công khai xác nhận chuyện đó.

Cơn giận dữ của ông Trump bùng nổ trong loạt tweet tung ra sớm ngày 16-6, đây cũng là cơn giận dữ thứ hai trong vài ngày qua của tổng thống Mỹ.

Nó được “châm ngòi” trong bối cảnh công tố viên đặc biệt Robert Muller đang tiến hành cuộc điều tra về ảnh hưởng của Nga với kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên