13/01/2016 16:54 GMT+7

​Ông Biden định bán nhà cứu con, ông Obama đề nghị giúp

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Phó tổng thống Mỹ Joe Biden vừa tiết lộ một câu chuyện cảm động về tình thân của tổng thống Obama đối với gia đình mình khi con trai Beau của ông còn sống.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) đọc diễn văn trong khi ông Joe Biden đứng sau lắng nghe Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) đọc diễn văn trong khi ông Joe Biden đứng sau lắng nghe Ảnh: Reuters

Ông Biden cho biết tổng thống Barack Obama từng đề nghị hỗ trợ tiền để giúp ông trang trải chi phí chữa bệnh ung thư cho con trai Beau của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng trên đài CNN, ông Biden cho biết ông Obama đã đề nghị giúp đỡ trong bữa ăn trưa sau khi ông Biden nói với tổng thống Mỹ về việc đang xem xét bán nhà để gây quỹ giúp con trai trưởng Beau của ông.

Lúc đó ông Biden cũng nói rằng rất có thể Beau sẽ rời khỏi vị trí là người đứng đầu sở tư pháp bang Delaware bởi căn bệnh ung thư não.

"Mối lo lắng của tôi là nếu Beau từ chức thì sẽ không còn nguồn thu nhập từ lương nữa. Tuy nhiên tôi đã nói là tôi sẽ giải quyết vấn đề này, Jill (vợ của ông Biden) và tôi sẽ bán căn nhà và chúng tôi sẽ ở trong tình trạng tốt thôi" - ông Biden cho biết.

"Ông Omaba đã nói: Đừng bán căn nhà đó. Hãy hứa với tôi là ông sẽ không bán căn nhà. Tôi sẽ đưa ông tiền. Bất kể ông cần bao nhiêu, tôi sẽ đưa ông tiền. Đừng bán. Hứa với tôi. Hãy hứa với tôi" - ông Biden nhớ lại.

Con trai của ông Biden là Beau Biden đã qua đời vì ung thư hồi tháng 5-2015 khi mới 46 tuổi. Ông Beau Biden bắt đầu rơi vào trạng thái hôn mê mất ý thức sau một cơn đột quỵ. Ông đã rời văn phòng hồi tháng 1-2015.

"Tình yêu gia đình của ông ấy và gia đình tôi và tình yêu của tôi đối với gia đình ông ấy... là chuyện cá nhân. Đó là chuyện trong gia đình" - ông Biden nói.

Hồi tháng 10-2015, phó tổng thống Biden (73 tuổi) đã tuyên bố không tranh cử tổng thống Mỹ khi đứng trước những ngờ vực về việc liệu ông và gia đình mình đã sẵn sàng cho một chiến dịch tranh cử gian khổ trong khi vẫn đang thương tiếc cho cái chết của Beau hay không.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên