03/06/2014 14:10 GMT+7

Oliver Stone làm phim về Edward Snowden

N.XUÂN (Theo Reuters)
N.XUÂN (Theo Reuters)

TTO - Guardian ngày 2-6 đưa tin đạo diễn nổi tiếng từng đoạt giải Oscar Oliver Stone sẽ chuyển thể câu chuyện của cựu nhân viên CIA Edward Snowden lên màn ảnh rộng.

Edward Snowden vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới Snowden được đào tạo làm gián điệp

fDtTEdjW.jpg
Đạo diễn Oliver Stone sẽ làm phim về "người thổi còi" Edward Snowden - Ảnh: Reuters

Oliver Stone và nhà sản xuất Moritz Borman đã mua bản quyền để làm bộ phim từ cuốn sách The Snowden files: The inside story of the world's most wanted man (Hồ sơ Snowden: câu chuyện bên trong của người đàn ông bị săn đuổi nhất thế giới) của nhà báo Anh Luke Harding.

Trong dự án này Oliver Stone đảm nhiệm cả hai vai trò đạo diễn và chuyển thể kịch bản phim.

GJyJUVQi.jpg
Edward Snowden sẽ trở thành nhân vật trên phim - Ảnh: Guardian

Sự kiện Edward Snowden tiết lộ những thông tin về nhiều chương trình theo dõi mật của Mỹ và châu Âu trên tờ Guardian của Anh đã gây chấn động thế giới.

Nói về dự án này, đạo diễn Oliver Stone chia sẻ: "Đây là những câu chuyện vĩ đại của thời đại chúng ta. Một thử thách thực sự. Tôi rất vui khi được hợp tác với Guardian trong bộ phim này".

Oliver Stone năm nay 67 tuổi, nổi tiếng với những bộ phim về đề tài chiến tranh Việt Nam như Platoon (Trung đội), Born on the Fourth of July (Sinh ngày mùng 4 tháng 7) và Heaven and Earth (Trời và Đất - 1993). Trong đó Platoon Born on the Fourth of July từng đoạt giải Oscar.

N.XUÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên