31/12/2016 20:15 GMT+7

Oliver Stone: khó mà cầu cho ông Trump trở nên điềm đạm

BÌNH MINH (Theo Hollywood Reporter)
BÌNH MINH (Theo Hollywood Reporter)

TTO - Đạo diễn Oliver Stone lên tiếng cảnh báo sự nguy hiểm tiềm tàng khi người dân sẵn sàng chấp nhận những “tin tức giả mạo” và cách Chính phủ Mỹ sử dụng truyền thông chính thống để tuyên truyền.

Đạo diễn Oliver Stone - Ảnh: Getty

“Sẽ thật nguy hiểm khi để tư duy tập thể điều khiển các cuộc trò chuyện quốc gia” - ông Oliver Stone viết trên Facebook hôm 30-12.

Đạo diễn người Mỹ có những chia sẻ xoay quanh thông tin Tổng thống Nga Vladimir Putin can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ để giúp ông Donald Trump chiến thắng.

Trong đó, ông lấy dẫn chứng về các thông tin đăng tải trên báo The New York Times, cho thấy Nga hầu như bị đổ lỗi trong mọi việc, từ vụ bại trận của bà Hillary đến những căng thẳng trên thế giới, trong đó có cả sự bất ổn định của châu Âu.

Đạo diễn Oliver Stone cũng cho biết ông không đồng ý với các kết luận mà CIA, NSA, FBI, bà Hillary Clinton và rất nhiều các tổ chức khác đưa ra về vai trò của nước Nga trong chiến thắng tranh cử của ông Trump.

“Nếu một chàng trai da đen bị giết trong thành phố của chúng ta hay một đám cưới Pakistan bị máy bay tấn công, vậy Tổng thống Barack Obama sẽ bị kết tội là kẻ giết người, côn đồ, bắt nạt người khác chăng? Đây là kiểu suy nghĩ bệnh hoạn và nằm dưới chuẩn mực cần có của chúng ta” - ông Oliver nhận định.

Bên cạnh đó, đạo diễn phim Snowden nhấn mạnh ông cũng không đồng tình với tân Tổng thống Donald Trump.

“Mục tiêu số một hiện giờ của ông ấy là tìm cách tuyên truyền thông qua truyền thông chính thống”, vị đạo diễn nói, khẳng định rằng ông Trump thực ra đang lo sợ nước Mỹ sẽ rơi vào tình trạng chiến tranh với Nga vì “những hiểu lầm do CIA gây ra”.

“Là một người tin tưởng vào những gì Đạt-lai Lạt-ma nói, tôi cho rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm cho thế giới này tốt đẹp hơn, thậm chí chỉ bằng cách cầu nguyện. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ đến việc có thể cầu cho Donald Trump trở thành một người điềm đạm” - ông kết luận.

Với kinh nghiệm trên 40 năm làm phim, đạo diễn Oliver Stone đã đóng góp cho nền điện ảnh thế giới những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa chứ không chỉ phục vụ cho mục đích giải trí.

Bộ phim gần đây nhất của Oliver được những người yêu điện ảnh chú ý là Snowden kể về câu chuyện cuộc đời và hành trình đi từ một nhân viên mật vụ đến một kẻ phản bội quốc gia của Edward Snowden.

BÌNH MINH (Theo Hollywood Reporter)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên