​Nứt nhà do làm đường, hãy phản ảnh đến phường

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TT -Theo phản ảnh của người dân, gần 30 căn nhà dọc đường Phong Châu, TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị nứt do rung chấn từ các loại xe chở đất cát làm đường, xây khu đô thị mới.

Ông Nguyễn Ngọc Quý chỉ vết nứt tại nhà ông trên đường Phong Châu, TP Nha Trang - Ảnh: Tiến Thành

Theo phản ảnh của người dân, gần 30 căn nhà dọc đường Phong Châu, TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị nứt do rung chấn từ các loại xe ủi, xe lu, xe tải chở đất cát chạy cả ngày lẫn đêm để phục vụ các dự án làm đường, xây khu đô thị mới.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, một người dân ở đây, cho biết nhà ông bị nứt nhiều chỗ do ảnh hưởng từ việc thi công đường này nhưng đơn vị thi công chỉ cho người đến chụp hình, xác nhận hiện trạng nhà bị nứt một lần rồi “mất tăm” đến nay.

Tương tự, nhà của bà Lê Thị Kim Anh trên đường Phong Châu cũng có hàng chục vết nứt lớn nhỏ trên tường nhà. Nhiều vết nứt rộng 10-15cm, dài 0,5-1m chạy dọc trên tường nhà. Mỗi khi có xe tải chạy qua, căn nhà của bà Anh lại rung lên khiến bà lo sợ không biết nhà sập lúc nào.

Ông Nguyễn Nhậm - chủ tịch UBND P.Phước Hải, TP Nha Trang - xác nhận nguyên nhân khiến nhà dân nứt một phần do các đơn vị thi công đã sử dụng các thiết bị cơ giới nặng.

Theo ông Nhậm, thời gian qua phường có nhận được một số đơn thư phản ảnh của người dân và đã đề nghị các đơn vị tạm thời dừng thi công, đồng thời mời người dân và chủ đầu tư thỏa thuận tìm phương án bồi thường.

“Hiện mới có Công ty cổ phần đầu tư VCN đã đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân để tu sửa lại nhà. Bà con nào còn có bức xúc về nhà cửa bị hư hỏng do thi công đường thì làm đơn gửi đến phường, chúng tôi sẽ giải quyết ngay” - ông Nhậm nói.

Ông Huỳnh Hòa, giám đốc Ban quản lý dự án các công trình giao thông - thủy lợi tỉnh Khánh Hòa, cho biết khó khăn nhất hiện nay là tuyến đường Phong Châu có rất nhiều dự án và đơn vị thi công nên khó tìm nguyên nhân chính gây nứt nhà dân liên quan đến đơn vị nào.

“Khi thi công đường Phong Châu, chúng tôi đã thuê công ty bảo hiểm và trong tuần sau họ sẽ mời một đơn vị giám định tới tìm hiểu nguyên nhân nhà nứt, sau đó chúng tôi sẽ thông báo cụ thể với các hộ dân bị ảnh hưởng” - ông Hòa nói.    

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên