01/12/2015 07:58 GMT+7

Nuôi heo đất, trao 20 suất bảo hiểm y tế

HẢI QUÂN
HẢI QUÂN

TT - Sáng 30-11, Trường tiểu học Bình Lợi (Bình Chánh, TP.HCM) tổ chức trao 20 suất bảo hiểm y tế (BHYT) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 470.000 đồng.

Thầy Hà Ngọc Hóa, hiệu trưởng Trường TH Bình Lợi, trao các suất BHYT cho học sinh nghèo - Ảnh: Hải Quân
Thầy Hà Ngọc Hóa, hiệu trưởng Trường TH Bình Lợi, trao các suất BHYT cho học sinh nghèo - Ảnh: Hải Quân

Số tiền hỗ trợ được vận động từ phong trào nuôi heo đất khuyến học trong năm học 2014-2015 của thầy cô, học sinh toàn trường, từ công trình thanh niên của Đoàn trường và sự ủng hộ của các phụ huynh, mạnh thường quân.

Thầy Hà Ngọc Hóa, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Trường Bình Lợi là một trong những điểm trường vùng sâu vùng xa của huyện Bình Chánh. Phần lớn học sinh ở đây là con em của người nhập cư, lao động nghèo nên việc tham gia BHYT còn gặp nhiều khó khăn. Hiện tại vẫn còn khoảng 30% học sinh của trường chưa tham gia BHYT, trong đó nhiều em vì hoàn cảnh quá nghèo nên không thể tham gia”.

Đây là hoạt động thường xuyên của Trường tiểu học Bình Lợi như một hình thức trao học bổng định kỳ nhằm khuyến khích các học sinh nghèo, vượt khó thêm động lực học tập và đảm bảo các điều kiện về khám chữa bệnh cho các em thông qua việc tham gia BHYT.

HẢI QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên