25/12/2015 09:25 GMT+7

Nuôi heo đất

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hôm qua, anh Bảy họp toàn thể gia đình nhân dịp cuối năm. Hết sức nghiêm nghị, anh Bảy nói: “Các con yêu quý, sau một thời gian dài bàn bạc hết sức kỹ lưỡng, ba mẹ đã đi đến một quyết định như thế này, kể từ đầu năm tới, gia đình mình sẽ nuôi heo đất”.

Trẻ con vốn khoái chuyện nuôi heo đất, nên mới nghe đến đấy thì thằng Tí, con Na lí lắc vỗ tay: “Hoan hô ba, hoan hô mẹ...”.

Anh Bảy thấy các con hoan hô nên nói tiếp: “Sau này thằng Tí lớn lên ba sẽ dùng số tiền tiết kiệm trong heo đất mua tặng con một chiếc xe. Còn con Na nếu học giỏi được thưởng một chuyến du lịch nước ngoài”.

Hai đứa nhỏ có vẻ hơi thất vọng khi lợi ích của việc nuôi heo đất có vẻ xa quá. Thằng Tí phụng phịu: “Thế mà cứ tưởng đến cuối năm sẽ đập heo đất để mua quần áo mới!”.

Con Na ra dáng nữ nhi nhìn xa trông rộng hơn, khi nói: “Mình để dành càng lâu thì quà mới lớn được chứ anh Hai”.

Chị Bảy ngồi im lặng từ đầu, giờ mới khẽ khàng lên tiếng: “Nhưng hai đứa con phải cần biết một điều, đó là để có tiền bỏ vào heo đất, ngay từ bây giờ phải nhịn ăn sáng, giảm học thêm, không mua quần áo mới vào đầu năm học...”.

Nghe đến đó, cả hai đứa nhỏ đồng loạt mếu máo: “Trời ơi, lâu nay tụi con ăn chưa đã bụng, mặc chưa thỏa mắt, vậy mà bây giờ còn giảm nữa... Vậy thôi đừng nuôi heo đất nữa ba mẹ ơi!”.

Anh Bảy bực mình quát: “Nín ngay. Nói thẳng luôn cho tụi con biết, heo đất thật sự là để trả nợ chứ không xe, không du lịch gì cả. Nghe chưa?”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên