03/10/2013 10:57 GMT+7

Nước uống tăng lực: nguy cơ cao với trẻ và thai phụ

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Cơ quan an toàn sức khỏe quốc gia Pháp (ANSES) mới đây đã cảnh báo mối nguy hiểm tiềm tàng của nước uống tăng lực, đặc biệt là khi pha chúng với thức uống có cồn.

qAVnUhUt.jpgPhóng to
Nước uống tăng lực là mối đe dọa tiềm tàng lên sức khỏe con người - Ảnh: 7sur7.be

Rượu bia pha ngọt hóa hại

Theo đó, các em nhỏ, thanh thiếu niên, thai phụ và phụ nữ cho con bú được khuyến cáo hạn chế sử dụng nước uống tăng lực.

Theo ANSES, những loại thức uống này đều chứa chất kích thích caffein và bị cáo buộc là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn hệ tim mạch (ngưng tim, khó thở, đau ngực, tim đập nhanh, cao huyết áp…) và rối loạn hệ thần kinh cũng như làm thay đổi thái độ (cáu gắt, tức giận, lo lắng, ảo giác, động kinh…)

Trang Maxiscience cho biết để có được kết luận trên, ANSES đã phải phân tích và theo dõi 257 trường hợp bị tác dụng không mong đợi do nước uống tăng lực gây ra, mà nhất là khi pha chúng với rượu bia.

Nhiều năm qua, thị trường kinh doanh nước uống tăng lực không ngừng tăng trưởng với nhiều loại sản phẩm liên tục được tung ra thị trường để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Ngày nay có khoảng 9 triệu người Pháp tiêu thụ nước uống tăng lực và có đến 40 triệu lít được tiêu thụ hằng năm. Điều này khiến ANSES phải bận tâm về những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên