27/09/2014 14:47 GMT+7

​Núi lửa Nhật Bản phun, 8 du khách bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Thủ tướng Shinzo Abe thành lập lực lượng đặc nhiệm khẩn cấp, chỉ đạo các cơ quan liên quan đẩy nhanh hoạt động cứu hộ những người bị mắc kẹt.

Cột tro khói dày đặc bốc lên từ núi lửa Ontake hôm 27-9 - Ảnh: AP

Ngày 27-9, núi lửa Ontake ở miền trung Nhật Bản đã phun tro và khói dày đặc khiến 8 du khách bị thương.

Đài NHK dẫn thông tin từ Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết vụ phun trào diễn ra khoảng giữa trưa.

Cơ quan này đã nâng mức cảnh báo lên cấp 3 trong thang cảnh báo gồm 5 cấp, đồng thời kêu gọi mọi người không đến gần núi lửa.

Theo Sở cứu hỏa địa phương, họ đã nhận được nhiều cuộc gọi khẩn cấp thông báo có nhiều người leo núi bị thương, trong khi một quan chức địa phương nói có ít nhất 8 người bị thương.

Phía cảnh sát Nagano cho hay đang có thông tin chưa được xác nhận rằng một số người leo núi đã bị chôn vùi trong tro bụi núi lửa.

Japan Times đưa tin tại Tokyo, Thủ tướng Shinzo Abe đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm khẩn cấp và chỉ đạo các cơ quan có liên quan giải quyết tình hình và đẩy nhanh hoạt động cứu hộ những người bị mắc kẹt.

JMA dự báo núi lửa sẽ còn tiếp tục phun và có thể ảnh hưởng đến người dân gần đó. Cơ quan này cũng cảnh báo tro núi lửa có thể rơi xuống khu vực trong phạm vi bán kính 4 km từ miệng núi lửa.

Núi lửa Ontake cao 3.067m, thuộc địa phận hai tỉnh Nagano và Gifu. Lần phun trào gần đây nhất của núi lửa này là vào năm 1979, khi nó phun ra hơn 200.000 tấn tro. Nó cũng có một vụ phun trào nhỏ vào năm 1991 và gây ra nhiều trận động đất núi lửa vào năm 2007.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên