03/02/2017 12:41 GMT+7

Nữ sinh ung thư giai đoạn cuối: 'Hạnh phúc là cho đi'

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Khi nằm trên giường bệnh và vật lộn với những cơn đau hằng ngày, Becca hiểu ra ý nghĩa của việc giúp đỡ người khác. “Tôi bớt ích kỷ hơn. Tôi hiểu nỗi đau và sự vất vả của người khác...".

Becca Schofield bên những món đồ dùng sẽ tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn - Nguồn: Darren Schofield
Becca Schofield bên những món đồ dùng sẽ tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn - Nguồn: Darren Schofield

Cuối năm 2016, cô gái người Canada Becca Schofield được chẩn đoán ung thư giai đoạn cuối với hai khối u không thể phẫu thuật. 

Đối diện với cái chết, thay vì tận dụng thời gian để sống cho chính mình, nữ sinh 17 tuổi này lại phát động chiến dịch giúp đỡ những người xa lạ.

Với mong muốn nhân rộng lối sống tử tế, chiến dịch #BeccaToldMeTo khuyến khích mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ mang sức lực và tình yêu thương san sẻ cho những hoàn cảnh kém may mắn hơn.

“Không cần biết bạn là ai, chỉ cần đọc thấy thông điệp này, hãy làm điều gì đó tốt đẹp cho người khác” - Becca viết trong bài giới thiệu về chiến dịch trên Facebook.

“Bạn có thể làm mọi thứ mình thích như quyên góp cho quỹ từ thiện, trở thành tình nguyện viên, thăm viếng những người neo đơn hoặc thậm chí chỉ sẵn sàng giúp đỡ cha mẹ khi cần thiết” - cô giải thích. Khi biết tin mình không còn sống được bao lâu, điều duy nhất mà Becca mong muốn là được làm một điều gì đó đặc biệt cho mọi người.

Sau khi chiến dịch được phát động, rất nhiều bạn trẻ tập thói quen sống tử tế, sau đó chia sẻ trên Facebook hoặc Twitter để học hỏi và động viên lẫn nhau. Họ mua thức ăn sáng cho người nghèo, hiến máu nhân đạo, quyên góp tiền bạc cho các quỹ từ thiện.

Becca nói cô luôn trân trọng giá trị của việc sống tử tế dù cho đó là những hành động rất nhỏ nhặt trong cuộc sống. “Đôi khi mọi người chỉ cần một đôi tay chìa ra đúng lúc để hiểu rằng có ai đó quan tâm đến họ trong những giờ phút khó khăn” - cô gái trẻ chia sẻ.

Gần hai năm trước, Becca được chẩn đoán có khối u trên não và trải qua nhiều đợt chữa trị. Gia đình cô bé rất vui mừng khi thấy con mình khỏe lại. Tuy nhiên, cuối năm ngoái bác sĩ cho biết não cô bé xuất hiện hai khối u mới và Becca chỉ còn sống được từ ba tháng đến một năm.

Nữ sinh 17 tuổi cho biết cô học được cách sống tử tế, chan hòa với mọi người từ cha mình, ông Darren Schofield. “Ông ấy chỉ chia sẻ niềm yêu thương, luôn giúp đỡ người khác và không bao giờ thù ghét ai cả” - cô kể.

Ban đầu Becca không hiểu lời cha dạy. Cô cảm thấy không chấp nhận được việc chia sẻ mọi thứ của mình cho người khác.

Tuy nhiên, khi nằm trên giường bệnh và vật lộn với những cơn đau hằng ngày, cô dần dần hiểu ra ý nghĩa của việc san sẻ và sự tử tế. “Tôi bớt ích kỷ hơn. Tôi hiểu nỗi đau và sự vất vả của người khác. Cuối cùng tôi cũng hiểu được ý nghĩa trong những lời cha dạy” - Becca chia sẻ và nói rằng cô thấy rất hạnh phúc khi được “cho đi”.

Giờ đây dù bệnh tình ngày một nặng hơn và luôn phải trải qua những cơn đau nặng nề, Becca vẫn luôn theo dõi tiến độ của chiến dịch #BeccaToldMeTo. “Tôi thật sự vui mừng khi nhìn thấy những thành quả của mọi người, dù bản thân đã không còn đủ sức lực để chính tay giúp đỡ người khác” - cô nói.

Chiến dịch không chỉ lan rộng trong Canada mà còn được các bạn trẻ ở Mỹ, Nhật, Kuwait và Úc biết đến và hào hứng tham gia. Một số bạn còn tình nguyện sáng tạo hình dán, áo thun, biển quảng cáo và vòng đeo tay có tên chiến dịch để giúp quảng bá rộng rãi hơn.

“Con bé thấy hạnh phúc và sung sướng vì mỗi ngày đều nhìn thấy mọi người san sẻ lòng tốt và tình yêu thương. Điều này là quá đủ đối với cháu trong những ngày cuối đời” - bà Anne Schofield, mẹ Becca, nói.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên