17/05/2017 17:27 GMT+7

Nữ sinh lớp 9 đánh bạn dã man trong lớp học vì 'ghen'

A LỘC
A LỘC

TTO - Do nhắn tin với một thanh niên được cho là người yêu của bạn, sau khi kết thúc môn thi cuối học kỳ 2, nữ sinh lớp 9 đã bị bạn nữ trên và 2 bạn khác “nói chuyện” bằng tay chân rồi quay clip tung lên mạng.

Mặc dù liên tục xin lỗi, van xin nhưng V.H.V.A vẫn bị 3 nữ sinh túm tóc tát vào mặt, đấm đá liên tiếp vào đầu, mặt, người - Ảnh cắt từ clip
Dù liên tục van xin nhưng V.H.V.A vẫn bị 3 nữ sinh túm tóc tát vào mặt, đấm đá liên tiếp vào đầu, mặt, người - Ảnh cắt từ clip

Ngày 17-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, thầy Trần Quang Dõng - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) - xác nhận một nữ sinh lớp 9 Trường THCS Thừa Đức bị bạn học đánh dã man ngay trong lớp học.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 5 phút ghi lại cảnh 3 nữ sinh đánh một nữ sinh khác. Mặc dù nữ sinh bị đánh liên tục xin lỗi, van xin nhưng vẫn bị túm tóc đấm đá liên tiếp vào mặt, đạp vào đầu.

Vụ việc xảy ra ngay trong lớp học, có nhiều học sinh khác chứng kiến nhưng không ai can ngăn. 

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip đã thu hút hơn 200.000 lượt xem, gần 3.000 lượt chia sẻ và hơn 1.600 lượt bình luận lên án hành động bạo lực của các nữ sinh. Nhiều người tỏ ra bức xúc vì cách hành xử dã man của các nữ sinh và sự thờ ơ của một số nam sinh trong clip.

Theo thầy Dõng, sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo phòng đã xuống trường xác minh vụ việc, đồng thời hướng dẫn trường xử lý vụ việc.

Qua xác minh, đoạn clip trên được quay sáng 12-5, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng khối 9 trong kỳ thi học kỳ 2. Cụ thể, nữ sinh bị đánh tên V.H.V.A, ba nữ sinh tham gia đánh bạn gồm L.T.K.T, N.T.M.D, H.T.T.L (cùng học lớp 9/2 Trường THCS Thừa Đức).

Còn người quay clip và gửi đăng trên mạng xã hội là N.T.TU (cùng lớp).  

Nguyên nhân ban đầu được xác minh do V.H.V.A nhắn tin với một thanh niên được cho là người yêu của L.T.K.T. Do ghen tuông, sau khi kết thúc môn thi cuối, L.T.K.T cùng hai bạn nữ khác đã dắt V.H.V.A lên lầu 4 để “nói chuyện” bằng tay chân.

Theo thầy Dõng, sau khi xác minh vụ việc, phòng đã chỉ đạo hiệu trưởng Trường THCS Thừa Đức mời các phụ huynh và học sinh đánh bạn trong clip, chính quyền địa phương, ban đại diện cha mẹ học sinh và các tổ chức ban ngành của trường cùng làm việc.

“Trước hết giáo dục học sinh, tác hại của những vấn đề đã gây ra, về những sai trái, ảnh hưởng đó để phụ huynh nắm được cùng với nhà trường giáo dục con em mình. Thứ hai, do các em vi phạm nghiêm trọng đạo đức của học sinh (đánh bạn có tổ chức), theo quy chế của Bộ GD-ĐT về việc đánh giá xếp loại học sinh, chúng tôi sẽ thành lập hội đồng kỷ luật xếp loại hạnh kiểm”, thầy Dõng cho biết. 

Cũng theo thầy Dõng, hiện Công an xã, Công an huyện đã vào cuộc, mời phụ huynh và các học sinh tham gia đánh bạn lên để giải quyết theo quy định của pháp  luật.

Chiều cùng ngày, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai Đào Đức Trình cho biết đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ báo cáo gấp vụ việc. Tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng sẽ có hình thức kỷ luật cụ thể. 

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên