08/03/2017 15:04 GMT+7

Nữ nhân viên trả lại 1 tỉ đồng: 'Ai cũng làm như tôi'

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - "Tôi nghĩ nếu một người khác nhặt được họ cũng sẽ làm như tôi. Mình trả lại cho người ta là tốt rồi chứ không muốn rùm beng lên làm gì” - chị Trần Thị Anh nói.

Ông Trần Đình Nhân –Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực miền Trung trao thưởng nóng cho chị Trần Thị Anh - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực miền Trung trao thưởng nóng cho chị Trần Thị Anh - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Sáng 8-3, Tổng công ty Điện lực miền Trung (Đà Nẵng) tổ chức buổi khen thưởng “nóng” 5 triệu đồng cho chị Trần Thị Anh làm tại Tổ thu ngân (Điện lực Sơn Trà) vì có hành động đẹp trả lại 1 tỉ đồng cho người đánh rơi.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung chia sẻ: “Tôi trao bằng khen cho thành tích thì rất là nhiều còn hành động đẹp chưa được trao. Đây là lần thứ 2 tôi trao cho chị Anh, lần trước là chị đạt giải nhất cuộc thi viết về tiết kiệm điện.

Chị Anh không chỉ làm nhân viên điện lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà còn là một công dân có hành động rất là đẹp. Nó mang làm niềm vui, niềm tự hào và hi vọng rằng hành động đẹp đó lan tỏa trong tất cả cán bộ công nhân viên của điện lực miền Trung”.

Tại buổi khen thưởng, chị Anh rất khiêm tốn và kiệm lời. Chị tâm sự:

“Nhân viên của ngành điện nhặt được đồ rơi, đồ bỏ quên của khách hàng rất là nhiều, chẳng qua đây là số tiền rất là lớn nên được mọi người biết đến. Còn thực tế những người tốt của ngành điện viết hoài không hết.

Tôi nghĩ nếu một người khác nhặt được họ cũng sẽ làm như tôi. Mình trả lại cho người ta là tốt rồi chứ không muốn rùm beng lên làm gì”.

Chị Anh cũng chia sẻ thêm, trước đây, cũng có lần chị đánh rơi ví cùng số tiền gần 16 triệu đồng gần một trường tiểu học ở Hải Châu (Đà Nẵng). Và thật may mắn khi bác bảo vệ của trường nhặt được và trao lại cho chị.

Như Tuổi Trẻ thông tin, ngày 24-2, trên đường đi làm về, chị Trần Thị Anh nhặt được một túi ni lông, trong túi có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt.

Do trời mưa, chị tấp vào lề trú mưa trước số nhà 226 Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Sau đó, ít phút có một phụ nữ hớt hải xuất hiện và đi tìm túi ni lông bị mất. Khi chị Anh hỏi đặc điểm của túi bị đánh mất có gì thì người phụ nữ nói có hộp ô mai trong túi nên xác định đây là chủ của túi bị đánh rơi.

Người phụ nữ mất túi ni lông đó là chị Nguyễn Thị Thanh Thu (trú Thanh Xuân, Hà Nội). Chị này cho biết số tiền bị đánh rơi là 1 tỷ đồng, đây là tiền chị đi đặt cọc tiền đất.

Trước đó, ngày 27-2, trong ca làm việc, chị Huỳnh Thị Thọ - nhân viên thu ngân, Điện lực Sơn Trà cũng nhặt được ví khách hàng bỏ quên nhưng không liên lạc được với chủ nhân. Chị báo bảo vệ để lập biên bản kê biên và cất ví vào két. Đến sáng hôm sau người đánh rơi ví đã đến nhận lại.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên