21/01/2014 17:55 GMT+7

Nữ kỹ sư giả chữ ký cha mẹ để lừa đảo, 12 năm tù

N.HẬU
N.HẬU

TTO - Ngày 21-1, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Nguyễn Thị Phương Chi (41 tuổi, ngụ Tây Ninh) 12 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

jok8Cyu1.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Phương Chi trước vành móng ngựa

Theo Hội đồng xét xử, bị cáo Chi đã tốt nghiệp đại học Bách Khoa TPHCM, ngành tin học và kinh doanh về du lịch nhiều năm liền. Năm 2011, mượn 900 triệu đồng của người quen đến ngày hẹn không có tiền thanh toán nên bị cáo Chi phải vay tiền của ngân hàng trả. Bị cáo Chi được người quen giới thiệu với ông Nguyễn Văn An vay 2,3 tỷ đồng. Để được vay, ông An yêu cầu Chi phải được bố mẹ mình ủy quyền công chứng đối với diện tích đất hơn 5,6 ha.

Biết cha mẹ mình sẽ không ủy quyền cho mình đứng tên đất này vì gia đình có cả thảy 8 anh em nên bị cáo Chi nảy sinh ý định làm giả giấy ủy quyền và giải chữ ký để chiếm đoạt tiền của ông An. Bị cáo Chi giả chữ ký của bố mẹ sao đó scan dấu mộc đỏ của UBND phường 3, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh (dấu mộc đã chứng thực sao y trên giấy CMND của bị cáo Chi) vào giấy ủy quyền và ngày 22-11-2011 nhận của ông An 900 triệu đồng. Ngày 23-11-2011, ông An phát hiện giấy chủ quyền giả nên làm đơn tố cáo Chi.

HĐXX nhận định bản thân Chi đã tốt nghiệp đại học ngành tin học mà không tận dụng kiến thức của mình để sinh sống mà lại dùng kiến thức này để làm giả con dấu tài liệu của cơ quan nhà nước để lừa gạt lấy tiền của người khác nên cần phải xử lý nghiêm.

N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên