15/10/2015 08:17 GMT+7

NTK Phương My làm đẹp cho “những quý cô cổ điển”

Tin: Q.N., ảnh: Gia Tiến
Tin: Q.N., ảnh: Gia Tiến

TTO - Tối 14-10, Vietnam International Fashion Week 2015 diễn ra với show diễn mở màn mang đến ấn tượng dịu dàng qua bộ sưu tập xuân - hè 2016 mang tên Reflection của nhà thiết kế trẻ Phương My.

 


Một trong những thiết kế nằm trong bộ sưu tập xuân - hè 2016 Reflection của nhà thiết kế trẻ Phương My - Ảnh: Gia Tiến

Dù có những buổi diễn tại nước ngoài và rất được những người nổi tiếng trong nước tin cậy nhưng NTK Phương My chưa từng có buổi diễn trong nước trước khi trình làng ở Vietnam International Fashion Week 2015.

Xuyên suốt 50 mẫu thiết kế trong bộ sưu tập, NTK Phương My trung thành với tiêu chí khai thác vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ. Đó là hình ảnh những quý cô cổ điển của thập niên 1950 trong trang phục đầm dài, phong cách tối giản với chiếc mũ rộng vành tạo điểm nhấn bí ẩn.

Những kiểu đầm đồng hồ cát chiết eo, có độ phồng ở hông tôn vòng eo là đặc trưng quen thuộc của thương hiệu Phương My. Tuy nhiên, ở bộ sưu tập lần này, cô mang đến những điểm mới mẻ hơn ở phần cổ áo như mô phỏng thiết kế kimono truyền thống, cổ trụ xếp pli, cổ áo peter pan xẻ sâu… tạo nên sức sống mới cho kiểu đầm xòe đơn giản.

Hình ảnh những cơn sóng được nhà thiết kế Phương My khéo léo lồng ghép vào trang phục nhờ sự cách điệu cùng kỹ thuật cắt may tài tình. Bố cục thiết kế bất đối xứng lạ mắt đa số được xử lý với phần vải trang trí được may một bên hông hoặc vai.

Phần gấu đầm nhiều lớp được may chồng hoặc xếp lớp mang đến hình ảnh ẩn dụ của những con sóng xô bờ tạo thêm nét lãng mạn cho trang phục.

Chất liệu vải mà Phương My sử dụng thực hiện bộ sưu tập Reflection có nguồn gốc Nhật Bản - Hàn Quốc. Bề mặt chất liệu vải lụa pha sợi tổng hợp polyester tạo nên hiệu ứng phản chiếu lấp lánh.

Tùy vào từng thời điểm và ánh sáng mà motif dệt trên bề mặt vải được hiệu chỉnh huyền ảo với hai sắc độ cơ bản là nhũ vàng và nhũ bạc. Nhà thiết kế muốn chia sẻ đến người xem khoảnh khắc ánh sáng phản chiếu của mặt trời/mặt trăng trên mặt biển cũng như tính cách đối nghịch của người phụ nữ - mạnh mẽ và dịu dàng.

Phương My sử dụng những hạt ngọc trai với nhiều kích cỡ khác nhau đính kết trên bề mặt vải. Đính nổi cũng là xu hướng đặc trưng được các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới áp dụng vào các thiết kế xuân - hè 2016.

Tinh thần tươi mới thể hiện xuyên suốt trong bộ sưu tập xuân - hè 2016. Những gam màu pastel mang sắc thái dịu nhẹ của những tông màu từ vàng tím, xanh thẫm chuyển dần sang ghi hồng, xám bạc được kết hợp khéo léo với motif đặc sắc bên bề mặt vải và hiệu ứng ánh sáng đa chiều của bức tranh đại dương màu sắc.

 Bộ sưu tập xuân - hè 2016 mang tên Reflection của nhà thiết kế trẻ Phương My

Tin: Q.N., ảnh: Gia Tiến
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên