19/04/2017 09:46 GMT+7

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi... được đề cử Cống hiến 2017

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Ngoài những tên trên còn có Erik, Hoàng Rob, Lê Thiện Hiếu, Đỗ Hiếu, Nguyễn Thu Hằng và Soobin Hoàng Sơn là những người trẻ được đề cử vào giải thưởng này năm nay.

6/9 nghệ sĩ trẻ, lần đầu có mặt trong đề cử giải thưởng âm nhạc Cống hiến (từ trái qua, từ trên xuống): Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Lê Thiện Hiếu, Hoàng Rob, Erik và Đỗ Hiếu -  Ảnh: GIA TIẾN, T.L.
6/9 nghệ sĩ trẻ, lần đầu có mặt trong đề cử giải thưởng âm nhạc Cống hiến (từ trái qua, từ trên xuống): Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Lê Thiện Hiếu, Hoàng Rob, Erik và Đỗ Hiếu - Ảnh: GIA TIẾN, T.L.

Sáng 18-4, 98 phóng viên mảng văn hóa nghệ thuật tại Hà Nội và TP.HCM đã tham gia bình chọn cho giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 12-2017 tại báo Thể Thao & Văn Hóa (Thông tấn xã Việt Nam)

Trước khi bước vào phần bình chọn và bỏ phiếu kín, ban tổ chức, gồm đại diện báo Thể Thao & Văn Hóa tại cả Hà Nội lẫn TP.HCM, đều tâm tư khi chia sẻ đã nhận được nhiều thông tin có những cuộc vận động hành lang với lời hứa hẹn “bình chọn có quà”.

Lo ngại “bình chọn có quà”

Đạo diễn Hoàng Trọng Thanh - tổng đạo diễn lễ trao giải Cống hiến 2017 - còn tiết lộ khi biết ban tổ chức gặp khó khăn trong việc huy động nguồn lực kinh tế tổ chức lễ trao giải, có nghệ sĩ có tên trong danh sách đề cử đề nghị được “bỏ vốn” tổ chức lễ trao giải, nhưng ban tổ chức đã từ chối để đảm bảo sự công bằng, minh bạch cho giải.

Bầu chọn âm nhạc Cống hiến là một trong những bước thể hiện sự dân chủ, công khai minh bạch và là sự đánh giá công tâm, khách quan của phóng viên qua lá phiếu bình chọn - những yếu tố góp phần làm nên uy tín của giải nhiều năm qua.

Vậy nên ban tổ chức kêu gọi rất nhiệt thành sự công tâm từ các phóng viên với hi vọng sẽ có được những kết quả “trong sáng” và thuyết phục.

Việc giải Cống hiến được “săn đón” như thế phần nào thể hiện được uy tín và giá trị của giải sau 12 năm kiên trì theo đuổi những giá trị riêng.

Từ một giải thưởng âm nhạc nhỏ chỉ với bốn hạng mục: Nhạc sĩ của năm, Chương trình của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm; giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2017 đã “nở nồi” thêm 5 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Chuỗi chương trình của năm (trong đó Nhà sản xuất của năm là hạng mục mới có tại giải năm nay).

Ngày càng bám sát đời sống của thị trường âm nhạc

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh lần đầu đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc của lễ trao giải Cống hiến. “Tôi chưa thể tiết lộ được nhiều, nhưng có thể nói trước là sẽ rất đa dạng thể loại.

Trong các tiết mục, tôi đang hứng thú với một ca khúc nhạc xưa được phối theo phong cách tropical house thời thượng qua phần thể hiện của ba cặp đôi thời thượng. Bên cạnh đó là một liên khúc được dàn dựng công phu với 4 hoặc 5 bài ballad có trong đề cử” - Dương Khắc Linh nói.

Trong khi đó, đạo diễn Hoàng Trọng Thanh chia sẻ: “Ý tưởng chung của chương trình là tôn vinh người nghệ sĩ như những con ong chăm chỉ lao động đem lại mật ngọt cho đời và sẽ có những điểm nhấn làm nổi bật lên ý tưởng này”.

Đây cũng là lần đầu tiên MC Nguyên Khang và Quỳnh Chi dẫn dắt lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến.

Ngoài việc có thêm hạng mục Nhà sản xuất âm nhạc của năm, giải thưởng Cống hiến 2017 thu hút được sự quan tâm của công chúng trẻ khi mạnh dạn giới thiệu nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ đang nổi, gương mặt nghệ sĩ mới, lần đầu có mặt trong đề cử như: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tiên Cookie, Erik, Hoàng Rob, Lê Thiện Hiếu, Đỗ Hiếu, Nguyễn Thu Hằng và Soobin Hoàng Sơn.

Những lựa chọn này cho thấy giải Cống hiến đang ngày càng bám sát đời sống của thị trường âm nhạc, nhưng đồng thời cho thấy giải đang dần xa với tiêu chí, mong muốn của mình là tôn vinh những nỗ lực tìm tòi, sáng tạo độc đáo trong âm nhạc.

Biết sao được khi thực tế quá khan hiếm những sản phẩm âm nhạc, nghệ thuật mang tính tiên phong, tạo nên những giá trị riêng biệt.

Truyền hình trực tiếp trên VTV9

Ban tổ chức cho biết lễ trao giải sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25-4 tại Nhà hát TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Việc kiểm phiếu có thể diễn ra trước lễ trao giải một ngày, thay vì trước lễ trao giải vài tiếng như mọi năm để công tác chuẩn bị lễ trao giải tốt hơn.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên