12/07/2017 08:42 GMT+7

Nơi sinh viên 'hồi sinh' máy tính

TƯỜNG HÂN
TƯỜNG HÂN

TTO - Hàng chục máy tính nằm chờ 'tái sinh' trong căn phòng chưa đầy 50m2 ở Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM). Khoảng 30 sinh viên tâm huyết tình nguyện tập trung tháo lắp, sửa chữa máy tính.

Nhóm sinh viên phục hồi các máy tính cũ - Ảnh: HUỆ LÂM
Nhóm sinh viên phục hồi các máy tính cũ - Ảnh: HUỆ LÂM

Nguyễn Văn Bảo - sinh viên khoa mạng máy tính - cho biết: “Máy cũ chủ yếu hư ram, bảng mạch chủ nhưng nhóm phải kiểm tra nhiều bước, phân loại tình trạng máy nên mất nhiều thời gian. Nhóm thường mang bài vở, thức ăn vặt vào phòng để vừa sửa máy vừa học bài, thay phiên nhau hoàn thành khối lượng công việc đúng thời hạn”.

Công việc của các bạn nằm trong chương trình “Máy tính cũ, tri thức mới” do Đoàn Trường ĐH Công nghệ thông tin khởi xướng, hiện là hoạt động tình nguyện cấp thành do Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức.

“Hai năm nay, bằng nhiều kênh thông tin và thư ngỏ đến các doanh nghiệp, đơn vị, nhà trường thu nhận hơn 60 máy tính cũ sửa lại rồi trao tặng cho các địa bàn trong chiến dịch mùa hè xanh ở Bạc Liêu, Củ Chi, Bình Phước.

Các máy cũ khi sửa lại vẫn xài tốt, là quà quý phục vụ việc học tập của học sinh những nơi xa” - anh Lê Đức Thịnh, bí thư Đoàn trường, chia sẻ.

Anh Thịnh còn cho biết trong mùa hè này, ngoài dạy tin học ứng dụng và hỗ trợ phòng máy cho địa phương, đội hình tình nguyện của trường còn mở lớp đào tạo sửa chữa các lỗi cơ bản về phần cứng, cài đặt phần mềm cho đơn vị có nhu cầu để địa phương chủ động khi có sự cố thường gặp về máy tính.

TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên