19/04/2016 10:03 GMT+7

Nối dương vật bị đứt rời cho bé 3 tuổi

L.ANH
L.ANH

TTO - Cháu bé 3 tuổi ở Bắc Ninh bị chú ruột (mắc chứng tâm thần phân liệt) cắt đứt dương vật, vào Bệnh viện Nhi T.Ư hôm 13-4 trong tình trạng quấy khóc, tổn thương ở dương vật phức tạp..

Thân dương vật của bé bị đứt rời ở bán phần bên trái, vết thương gây lóc toàn bộ da và lộ phần bìu trái, tinh hoàn trái

Trước khi vào Bệnh viện Nhi T.Ư, bé được sơ cứu và băng cầm máu tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Theo TS Phạm Duy Hiển - trưởng khoa ngoại Bệnh viện Nhi T.Ư, khoa đã huy động các chuyên khoa sâu như ngoại tiết niệu, gây mê hồi sức, vi phẫu tạo hình của bệnh viện để phối hợp cùng cứu chữa cho bé, đồng thời phẫu thuật ngay trong đêm.

Theo đó, các bác sĩ đã khâu phục hồi vật hang, vật xốp, động mạch và tĩnh mạch dưới sự hỗ trợ của kính hiển vi điện tử. Sau đó xử trí vạt da bị lóc và tạo hình lại phần gốc dương vật cho bé bằng vạt da tự thân.

Đến nay sau hơn 5 ngày được phẫu thuật điều trị, thăm khám cho thấy dương vật bé trai đã hồng hào, vết mổ khô, nước tiểu trong, bé đang được các bác sĩ theo dõi thêm và chuẩn bị được xuất viện.

Tuy nhiên bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh tâm thần phân liệt thường bị ảo giác, rối loạn trong suy nghĩ và có hành vi bạo lực. Nếu gia đình có người mắc bệnh cần chú ý đưa đến cơ sở y tế điều trị, tránh cho người bệnh chơi đùa, đặc biệt là với trẻ nhỏ, để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên