18/09/2015 11:30 GMT+7

Nổ xe bồn chở dầu, ít nhất 170 người Nam Sudan chết

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Một xe bồn chở dầu ở Nam Sudan đã bị lạc đường và phát nổ vào ngày 17-9 khiến ít nhất 170 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Đồ họa khu vực xảy ra sự việc - Ảnh: BBC

Theo BBC, vụ việc xảy ra tại quận Maridi, bang Western Equatoria vào ngày 17-9 sau khi một chiếc xe bồn chở dầu bị lật ngược.

Người đứng đầu quận Maridi, ông Wilson Thomas Yanga xác nhận thông tin trên nhưng khẳng định vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ.

Chiếc xe bồn xuất phát thủ đô Juba (Nam Sudan) và đã đi được khoảng 250km thì xảy ra tai nạn.

Theo ông Yanga, sau khi chiếc xe bồn bị lật ngược, tài xế đã chạy đến thị trấn gần nhất để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, thay vì giúp tài xế, người dân địa phương lại tụ tập xung quanh chiếc xe và bắt đầu hôi của.

Vụ nổ xảy ra ngay giữa lúc có rất nhiều người đang tập trung xung quanh xe bồn để rút dầu khiến số người thương vong đặc biệt lớn.

Nhà chức trách thừa nhận số người thiệt mạng hiện tại đã ở mức 176 người và có thể còn tăng lên do số lượng người bị bỏng nặng còn rất nhiều.

Các bệnh viện địa phương thậm chí còn bị quá tải bởi số người chết và bị thương khiến nhà chức trách phải kêu gọi sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc và Hội Chữ thập đỏ quốc tế.

Các bác sĩ và nhân viên y tế trên khắp Nam Sudan đã được huy động đến Maridi trong nỗ lực cứu chữa những trường hợp nguy kịch.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên