26/02/2012 06:55 GMT+7

Nô nức xem "chân dài" đánh bóng

LÊ THƯƠNG
LÊ THƯƠNG

TT - Những ngày này, rất đông người hâm mộ nô nức kéo đến nhà thi đấu đa năng Hậu Giang (TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) để chứng kiến những trận tranh tài tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2012.

MfWPvgSh.jpgPhóng to

Người hâm mộ xem các trận đấu của giải qua màn hình lớn bên ngoài nhà thi đấu - Ảnh: Nhật Anh

Đây là giải thể thao quốc tế đầu tiên được tổ chức trong nhà thi đấu đa năng hiện đại có sức chứa 2.500 chỗ ngồi vừa được khánh thành. Vì vậy, giải không chỉ thu hút người hâm mộ bóng chuyền mà còn là niềm tự hào của người dân Hậu Giang. Ông Trần Văn Quang - 62 tuổi, một người dân Vị Thanh - chia sẻ: “Tôi thậm chí còn không hiểu luật bóng chuyền. Nhưng tỉnh nhà vừa khánh thành nhà thi đấu hiện đại lại được tổ chức một giải tầm quốc tế, người Hậu Giang như tôi vui lắm. Đến sân coi bóng chuyền riết rồi mê luôn”.

Cô sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn (TP.HCM) Nguyễn Thị Phương cũng lặn lội về quê hưởng chung niềm vui này. Phương nói: “Tôi mê bóng chuyền từ thuở nhỏ với thần tượng là tuyển thủ quốc gia Phạm Thị Yến (Thông Tin Liên Việt Post Bank). Hay tin giải tổ chức ở quê nhà, tôi đã mua vé tất cả các trận đấu tại giải. Đây là dịp tôi vừa về quê thăm gia đình vừa xem thần tượng của mình thi đấu”.

Đoán trước sự quan tâm của người hâm mộ, ban tổ chức đã thực hiện truyền hình trực tiếp các trận đấu trên sóng Đài truyền hình VN (VTV), Đài truyền hình Hậu Giang (HGTV), kênh Thể Thao TV... UBND tỉnh Hậu Giang lập hẳn một website về giải (http://vtvbinhdiencup.haugiang.gov.vn) để kịp thời chuyển tải thông tin, kết quả các trận đấu.

Dù vậy, người hâm mộ Hậu Giang vẫn nô nức đến sân dẫn đến tình trạng “cháy” vé. Theo thông báo của ban tổ chức, toàn bộ vé các trận đấu (30.000 đồng/vé vòng bảng và 50.000 đồng/vé vòng bán kết, chung kết xếp hạng) đã bán sạch mà vẫn không đáp ứng hết nhu cầu. Trên thị trường chợ đen giá vé bị “hét” từ 150.000 đồng/vé trở lên vẫn đắt như tôm tươi.

Trước sự háo hức của người dân, ban tổ chức đã thiết kế một màn hình lớn 300 inch bên ngoài sân để phục vụ những người không mua được vé. Và lúc nào điểm xem bóng chuyền này cũng thu hút hàng trăm người hâm mộ theo dõi.

Ngọc Hoa cứu VTV Bình Điền Long An

Ngày 25-2, rất vất vả VTV Bình Điền Long An mới lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Ngân Hàng Công Thương ở trận bán kết đầu tiên của giải.

Dù được đánh giá cao với nhiều hảo thủ như Ngọc Hoa, Ánh Nguyệt, Seni... nhưng đội chủ giải VTV Bình Điền Long An lại khởi đầu thiếu sắc sảo và thường lúng túng trong khâu bắt bước một. Điều này tạo cơ hội cho Ngân Hàng Công Thương thắng ván đầu tiên 27-25 dù không có chủ công lợi hại người Thái Lan Sisuma (về nước dự giải VĐQG).

Ván hai, VTV Bình Điền Long An tiếp tục thua 23-25. Đến lúc này, nhiều CĐV của đội bắt đầu ngao ngán và ống kính truyền hình nhiều lần cận cảnh gương mặt thẫn thờ của đội trưởng Ngọc Hoa - điểm sáng duy nhất của VTV Bình Điền Long An. Trong thời điểm tuyệt vọng, với lối chơi biến hóa và khả năng chớp thời cơ ghi điểm, nỗ lực của Ngọc Hoa đã “dìu” đồng đội làm nên chiến thắng nghẹt thở 29-27 ở ván ba. Thắng ván này giúp VTV Bình Điền Long An tìm lại sự hưng phấn và liên tiếp giành chiến thắng với tỉ số 25-22, 15-9 ở hai ván cuối, hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Đối thủ của VTV Bình Điền Long An ở trận chung kết sẽ diễn ra hôm nay 26-2 (VTV và Thể Thao TV THTT lúc 20g30) sẽ là đội Giang Tô (Trung Quốc), đội đã vượt qua Bộ Tư Lệnh Thông Tin Liên Việt Post Bank ở trận bán kết thứ hai với tỉ số 3-2 (20-25, 25-20, 25-19, 15-25, 15-11).

T.PHÚC

LÊ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên