25/12/2011 11:12 GMT+7

Nổ lớn tại tỉnh Thái Bình là do thuốc pháo

Vietnam+
Vietnam+

Sáng 25-12, Đại tá Trần Xuân Tuyết - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân xảy ra vụ nổ lớn vào trưa 24-12 tại thôn Tử Đô, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình là do nổ thuốc pháo.

1 người chết, 2 người bị thương sau vụ nổ lớn

Ngay trong chiều tối 24-12, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Đoàn Văn Dụng (sinh năm 1979), là em ruột chị Đoàn Thị Hiện, người bị chết trong vụ nổ. Cơ quan công an cũng cho biết, khi xảy ra vụ việc trong nhà có 4 người, gồm có vợ chồng anh Mến, anh Dụng và cháu Khúc Thị Mười, là con của anh Mến.

Tối 24-12, lực lượng công an vẫn tích cực tiến hành khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc nghiêm trọng trên. Ngôi nhà mái bằng, một tầng bị “bay” mất gần một nửa, mất đi lan can đầu hồi. Vật dụng của ngôi nhà bị bay tứ tung. Toàn bộ khu công trình phụ gồm nhà vệ sinh, nhà bếp, bể nước… đã bị san phẳng sau vụ nổ.

Cửa kính những ngôi nhà trong thôn cách hiện trường bán kính 50-60m đều bị vỡ. Nhiều nhà bị rơi cả cánh cửa.

Một người hàng xóm mô tả tiếng nổ đó “rung trời đất,” đinh tai nhức óc, cửa trên tầng 2 bị rơi xuống, mọi người kêu la tán loạn, rồi kéo đến hiện trường vụ nổ. Sau đó khoảng 5-10 phút, còn có một tiếng nổ nhỏ nữa. Dây điện ở nhà nạn nhân bị cháy đỏ, khói mù mịt đen trời như đốt than. Tuy nhiên không có lửa bùng cháy, chỉ có khói nghi ngút mùi thuốc pháo. Chị Hiện được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Bước đầu Đoàn Văn Dụng khai khi đang cuốn các băng pháo ở trong bếp thì xảy ra vụ nổ nhưng không rõ nguyên nhân vì sao thuốc pháo lại phát nổ. Theo cơ quan công an thì với sức công phá khủng khiếp như trên chắc chắn khối lượng thuốc nổ phải rất lớn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc nghiêm trọng trên.

Vietnam+
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên