04/06/2017 11:00 GMT+7

Những vai diễn ông bà trùm Việt trên màn ảnh nhỏ

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Không chỉ có ông trùm Phan Quân trong phim truyền hình Người phán xử (đang phát sóng trên VTV3) làm khán giả thích thú bởi sự thông minh, sắc sảo; màn ảnh nhỏ Việt từng có những ông, bà trùm khiến nhiều người say mê.

Nhung Kate (vai Nathavon) 
trong phim Bí mật tam giác vàng - 
 Ảnh: VTV
Nhung Kate (vai Nathavon) trong phim Bí mật tam giác vàng - Ảnh: VTV

Đó là những vai diễn ghi dấu ấn của một số diễn viên, từ gạo cội đến gương mặt mới.

Người hóa thân thành nhiều ông trùm và thành công nhất trên màn ảnh nhỏ có thể kể là diễn viên Hai Nhất, với cả chục vai diễn.

Ông kể: “Tôi vào nhiều dạng vai ông trùm lắm. Như trùm Bảy Xoài trong phim Những đứa con biệt động Sài Gòn. Nhân vật này bề ngoài hiền lành, có quan hệ rộng với nhiều thành phần như công an, trí thức...

Còn trong Kẻ giấu mặt, ông trùm của tôi xuất thân từ công an, vì mặc cảm nên trở thành ông trùm. Hắn luôn phải che giấu thân phận.

Trong Con gái ông trùm lại là tên cướp vượt biên có máu lạnh, tính cách tàn bạo, không có tính người. Trong Tiếng cú đêm lại là ông trùm làm trùm cả năm ông trùm khác...”.

Phượng “Đê” - một bà trùm trong Những đứa con biệt động Sài Gòn - là vai diễn khiến diễn viên Kim Phượng tỏa sáng.

Để ra chất một giang hồ đồng tính nữ, cô dành nhiều thời gian đến vũ trường, quán bar quan sát, tìm hiểu.

Trong suốt quá trình đóng phim, Kim Phượng phải luôn bó ngực, đi đứng ngang tàng... cho ra dáng.

Còn với đạo diễn Nguyễn Dương, ngoài việc làm đạo diễn cho khá nhiều phim về ông trùm và thế giới ngầm, ông cũng có vai ông trùm khá ấn tượng trong phim Ông trùm.

Phim phát sóng năm 2015 đã tạo nên cơn sốt với khán giả.

Nhớ về vai diễn này, ông cười: “Lúc đó đoàn phim không tìm ra diễn viên hợp vai để hóa thân thành ông trùm. Nhà sản xuất đề nghị đạo diễn vào vai. Thế là tôi thử luôn”.

Và có lẽ Nathavon trong bộ phim Bí mật tam giác vàng phát sóng năm 2012 xứng danh là bà trùm... quyến rũ nhất bởi vẻ bề ngoài xinh đẹp nhưng bên trong đầy sự hiểm độc và mưu mô.

Lúc Nathavon đánh võ, bắn súng đầy uy lực, nhưng khi cô nàng rơi vào lưới tình với nhân vật công an chìm cũng rất cảm động.

Đây là vai diễn để lại cho nữ diễn viên Nhung Kate nhiều kỷ niệm: “Mấy năm đã trôi qua nhưng nhiều người nhìn thấy tôi và nói Nathavon đấy. Điều này khiến tôi rất vui vì vai diễn của mình được mọi người nhớ”.

Nhung Kate khoe vì đã đi học võ trong hai năm nên diễn những cảnh đánh nhau không khó lắm. Điều khó là làm sao truyền tải được tính cách của bà trùm đặc biệt này. “

Khi xem lại phim, tôi cảm thấy chưa thật sự hài lòng lắm. Nếu có thể làm lại, tôi sẽ làm cho Nathavon trầm tính hơn, sâu sắc hơn chứ không xốc nổi, ngông cuồng như cô Nathavon này đâu” - Nhung Kate cười.

Còn với diễn viên Hai Nhất, “mỗi vai ông trùm đều có đặc điểm riêng. Người diễn viên phải phân tích được những tính cách ấy để tìm ra điểm nhấn làm bật nhân vật.

Muốn làm được điều này thì dứt khoát phải đọc kỹ kịch bản và phải nghiên cứu chứ không phải diễn như một cái máy”.

Ông kể khi đóng vai Bảy Xoài - nhân vật lấy cảm hứng từ ông trùm Năm Cam ngoài đời, ông phải tập diễn đi diễn lại trước gương để cho ra cái thần của ông trùm qua mặt được rất nhiều người. Với vai diễn này, ông được trao giải nam diễn viên xuất sắc.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên