06/12/2015 06:30 GMT+7

Những trái tim trẻ chung nhịp yêu thương

KIM ANH - NGỌC HIỂN (kimanh@tuoitre.com.vn)
KIM ANH - NGỌC HIỂN (kimanh@tuoitre.com.vn)

TT - Hàng ngàn bạn trẻ đã cùng tham gia các hoạt động hướng đến cộng đồng vào đúng Ngày quốc tế những người tình nguyện (5-12) tại TP.HCM do Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM 
tổ chức.

Bệnh nhi Nguyễn Hồ Ngọc Bích chụp hình cùng ông già Noel và bà ngoại dù tay vẫn phải truyền dịch - Ảnh: Ngọc Hiển
Bệnh nhi Nguyễn Hồ Ngọc Bích chụp hình cùng ông già Noel và bà ngoại dù tay vẫn phải truyền dịch - Ảnh: Ngọc Hiển

Ngày hội đã kết nối những trái tim trẻ, lan tỏa tình yêu thương đến với những mảnh đời còn khó khăn, kém may mắn...

Hạnh phúc với bức hình chân dung

10.000 bức hình chân dung đã được chụp và gửi tặng tại ngày hội “Chụp hình chân dung cho tất cả mọi người”, đồng loạt diễn ra tại 13 tỉnh, thành phố khắp ba miền trong ngày 5-12.

Riêng TP.HCM, chương trình đã gửi tặng 4.000 hình tại 30 điểm chụp hình trong các bệnh viện, trại dưỡng lão, các mái ấm cho trẻ em, các khu lưu trú công nhân và đảo Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ).

Sự xuất hiện của ông già Noel, cây thông và những túi quà tại khu vực điều trị của các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Ung bướu TP.HCM trong ngày hội chụp hình đã tạo niềm hào hứng cho các bệnh nhi và gia đình.

Dù tay đang phải truyền đến hai bình dịch nhưng bệnh nhi Nguyễn Hồ Ngọc Bích (quê ở TP Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn níu tay bà ngoại xếp hàng để được trang điểm, mặc trang phục đẹp chụp hình cùng ông già Noel.

Bà Hoàng Thị Bích Ngân (bà ngoại Bích) cho biết cháu gái bị bệnh ung thư máu đã điều trị hơn hai năm, cháu rất mệt mỏi nhưng khi nghe được chụp hình, cháu tươi cười hào hứng khác hẳn mọi ngày.

“Với rất nhiều em, đây là lần đầu tiên trong đời được chụp hình, được mặc đồ Noel và được tô son nên em nào cũng đùa giỡn hớn hở và cười tươi rói khi được xem lại hình của chính mình” - tình nguyện viên Hà Thị Loan chia sẻ.

Tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, trong phòng chăm sóc đặc biệt, các tình nguyện viên vất vả hơn để tạo niềm vui cho các bệnh nhi bởi đã đến căn phòng này ai cũng trở bệnh nặng nên nỗi đau thể xác khiến các em không thể tươi cười.

Tham gia chương trình đến năm thứ ba, tình nguyện viên Mai Ngọc Tuyết Vân cho biết đã có nhiều trường hợp cả gia đình chụp chung với nhau tấm hình buổi sáng nhưng buổi chiều đến trao hình thì vĩnh viễn các em không thể thấy được chân dung của chính mình.

“Mỗi tấm hình chân dung này rất quý bởi là những bức hình đầu tiên các em được chụp nhưng có khi cũng là khoảnh khắc vui cười cuối cùng” - Tuyết Vân chia sẻ.

Anh Nguyễn Thanh Hải, chủ nhiệm chương trình, cho biết đối tượng mà ngày hội hướng đến là các bệnh nhi ung thư, người bán vé số, xe ôm, công nhân và những người lao động ở những vùng hẻo lánh ít có cơ hội được chụp hình.

“Mỗi bức ảnh là một sự sẻ chia của cộng đồng nhiếp ảnh, mang lại niềm vui, sự hứng khởi cho tất cả mọi người và cũng mang lại niềm hạnh phúc cho chúng tôi khi tổ chức chương trình đến năm thứ sáu” - anh Thanh Hải nói.

Cho cuộc sống tươi đẹp hơn

Cùng với sự tham gia của hơn 30 cơ sở hội tại chương trình “Nhận heo đất - chia sẻ yêu thương”, CLB Những ước mơ xanh đã trao gần 200 chú heo đất cho các bạn trẻ trên địa bàn TP.HCM nuôi trước đó.

Bạn Nguyễn Ngọc Hiếu (làm việc tại Bảo tàng TP.HCM), thành viên ban chủ nhiệm CLB Những ước mơ xanh, cho biết bạn cũng nhận nuôi một chú heo.

“Sau khi trang trí, mình đem vào nơi làm việc vận động mỗi người tiết kiệm một ít, thế là chú heo của mình cũng “mập” thêm một chút. Mỗi người chỉ giảm chi tiêu một ít sẽ góp chung vào những phần quà mang niềm vui đến cho những trẻ em nghèo của buôn Yang Peh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk trong dịp tết này” - Hiếu chia sẻ.

Nhiều bạn sinh viên cũng “ẵm” heo vào giảng đường để bè bạn cùng nuôi hoặc mang heo về nhà cho người thân cùng nhau trang trí rồi cùng “chăm sóc” heo đất để đem niềm vui đến cho em thơ.

Không chỉ gửi heo đất để các bạn trẻ và người dân TP.HCM nuôi gây quỹ mà lần đầu tiên chương trình “Nhận heo đất - chia sẻ yêu thương” của CLB Những ước mơ xanh đã trao hơn 250 con heo đất tại Nha Trang. Tuần sau, hội thu những chú heo tại thành phố biển sẽ diễn ra cùng với những gian hàng hội chợ gây quỹ.

Đồng loạt tại 24 quận, huyện cũng diễn ra nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng. Các bạn trẻ trên địa bàn Q.6 đã có mặt từ sớm tại bếp ăn từ thiện Hoa Sen để phụ nấu hàng trăm suất cơm miễn phí tặng thân nhân người bệnh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

“Tranh thủ ngày nghỉ, tụi mình tham gia nấu cơm mong góp chút công sức để chăm lo bữa cơm cho những người khó khăn. Mình thấy niềm vui trong trái tim mọi người được nhân lên dù đóng góp không là bao” - chị Phạm Thị Lan Anh chia sẻ.

Làm ấm lòng những mảnh đời kém may mắn

“Tại TP.HCM, trong những năm qua đã có rất đông bạn trẻ với sức trẻ, lòng nhân ái, tình yêu thương con người thông qua nhiều phương thức khác nhau cùng xã hội chăm lo cho các đối tượng khó khăn.

Những việc làm ý nghĩa, những hành động dù nhỏ của các bạn đã làm ấm lòng những mảnh đời kém may mắn, góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

Chính vì lẽ đó, các hoạt động tình nguyện với sức hút tự thân đã và đang ngày càng lan tỏa, nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của toàn xã hội” - anh Hồ Tấn Đạt, phó chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, phát biểu tại lễ ra quân ngày hội sáng 5-12.

KIM ANH - NGỌC HIỂN (kimanh@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên