07/07/2017 09:38 GMT+7

Những thí sinh 3 điểm 10

PHƯƠNG NGUYỄN - DOÃN HÒA - HÀ ĐỒNG
PHƯƠNG NGUYỄN - DOÃN HÒA - HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày công bố điểm thi THPT quốc gia 6-7 đã ghi nhận có những thí sinh đạt 30 điểm cho 3 môn thi.

Từ trái qua: Phạm Hữu Triết (Ảnh: P.Nguyễn); Hồ Phi Khánh (Ảnh: Doãn Hòa); Nguyễn Hải Đăng (Ảnh: Hà Đồng)
Từ trái qua: Phạm Hữu Triết (Ảnh: P.Nguyễn); Hồ Phi Khánh (Ảnh: Doãn Hòa); Nguyễn Hải Đăng (Ảnh: Hà Đồng)

Kết quả mà tôi đạt được một phần nhờ nỗ lực của bản thân và một phần rất quan trọng nữa là nhờ học nhóm. Chúng tôi cùng nhau đồng hành, cùng nhau phấn đấu. Có bài tập khó, tôi và các bạn chia nhau ra làm, chia sẻ với nhau những cách giải hay...

Bạn Phạm Hữu Triết

Điểm đặc biệt là cả ba bạn đạt 3 điểm 10/3 môn thi dưới đây đều có chung ước mơ làm bác sĩ.

Nhờ học nhóm

Bạn Phạm Hữu Triết - học sinh Trường phổ thông Năng Khiếu (TP.HCM) - đã đạt điểm 10 ở 3 môn toán, hóa, sinh.

“Kết quả mà tôi đạt được một phần nhờ nỗ lực của bản thân và một phần rất quan trọng nữa là nhờ học nhóm. Chúng tôi cùng nhau đồng hành, cùng nhau phấn đấu. Có bài tập khó, tôi và các bạn chia nhau ra làm, chia sẻ với nhau những cách giải hay và khi gặp vấn đề, chúng tôi sẽ cùng nhau thảo luận. Tôi nghĩ nếu học một mình, tôi sẽ không đạt được kết quả thi như vậy. Bạn bè đã giúp tôi mở rộng kiến thức và truyền cho tôi niềm say mê tìm tòi cái mới” - Triết chia sẻ.

Với số điểm tuyệt đối trên, Triết khá an tâm với nguyện vọng của mình. “Ban đầu tôi chỉ hi vọng điểm thi đủ đậu. Tôi cũng dự kiến điểm của mình sẽ khá cao, nhưng không ngờ lại được điểm tuyệt đối như vậy” - Triết vui vẻ nói.

Chia sẻ về nguyện vọng trở thành bác sĩ của mình, Triết cho biết thường xuyên đọc báo, xem truyền hình về những tấm gương bác sĩ cống hiến hết mình cho xã hội nên mong muốn được là một trong số những bác sĩ như vậy.

Chủ yếu tự học

Với 3 điểm 10 môn toán, hóa và sinh, bạn Hồ Phi Khánh - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An - đang là thí sinh có điểm thi khối B cao nhất tỉnh Nghệ An.

Sáng 6-7, khi Sở GD-ĐT Nghệ An công bố điểm thi THPT quốc gia, căn nhà nhỏ của gia đình Khánh như vỡ òa niềm vui bởi Khánh xuất sắc giành 3 điểm 10. Khánh sinh ra trong gia đình có bố làm thợ sửa xe máy, mẹ bán hàng tạp hóa. Ngoài thời gian học trên lớp, mỗi ngày Khánh chỉ dành một tiếng học ở nhà. Việc tự học giúp Khánh phát huy khả năng tìm tòi kiến thức qua các bài giảng trên mạng.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập của mình, Khánh khiêm tốn cho biết bạn chỉ đi học thêm môn sinh học, còn lại dành thời gian tự học.

Với số điểm tuyệt đối 3 môn thi khối B, Khánh đăng ký 5 nguyện vọng xét tuyển ĐH là ngành y đa khoa của ĐH Y Hà Nội và Y dược Thái Bình, cơ điện tử ĐH Bách khoa Hà Nội, ngành kinh tế quốc tế của ĐH Kinh tế quốc dân, sư phạm toán học ĐH Sư phạm Hà Nội. “Ước mong sau này của tôi là được trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo” - Khánh nói.

Nguồn: dữ liệu của  Bộ GD&ĐT - Đồ họa: N.KH.
Nguồn: dữ liệu của Bộ GD&ĐT - Đồ họa: N.KH.


Vươn lên từ mái trường quê

Sáng 6-7, gia đình em Nguyễn Hải Đăng (học sinh lớp 12T1 Trường THPT Quảng Xương I, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) tràn ngập niềm vui khi biết Đăng đạt 3 điểm 10 tuyệt đối tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Bà Trần Thị Tuyết (48 tuổi, giáo viên Trường tiểu học xã Quảng Phong) - mẹ Đăng - cho biết dù sinh ra, lớn lên ở vùng quê thôn Xuân Uyên nhưng gia đình luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để Đăng học tập, rèn luyện tính tự học từ nhỏ. Bố Đăng là bộ đội về hưu, còn sức lao động, làm nghề tự do kiếm tiền nuôi hai con trai ăn học.

Với 3 điểm 10, Nguyễn Hải Đăng tự tin bước vào cổng Trường ĐH Y Hà Nội (chuyên ngành y đa khoa) để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ đa khoa. Ông Lê Văn Dỵ - hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương I - nhận xét Nguyễn Hải Đăng là học sinh ngoan, có tố chất thông minh và đức tính chịu khó, cẩn thận. Đăng thi đạt điểm cao tuyệt đối là thành quả xứng đáng của em và là niềm vinh dự của nhà trường.

Mẹ, con và 2 điểm 10...

Lê Thị Kim Anh
Lê Thị Kim Anh

Nhận tin báo là học sinh duy nhất của tỉnh Kon Tum đạt 2 điểm 10 trong kỳ thi THPT 2017 (môn địa và giáo dục công dân), em Lê Thị Kim Anh (thôn Ngọc Tặng, xã Đăk Kan, học sinh lớp 12C6 Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện biên giới Ngọc Hồi) đang khệ nệ bê thức ăn cho đàn heo.

Với đàn heo lên tới 80 con, chỉ mẹ và Kim Anh đứng ra cáng đáng việc chăm sóc, còn người cha Lê Văn Tịnh đang nhập viện điều trị tại TP.HCM.

Kim Anh nói như mếu: “Cuối năm 2016, nhà cháu thuộc diện thoát nghèo, cả nhà tập trung chăn nuôi đàn heo để phát triển kinh tế, nay heo lại... rẻ như bèo! Thế này thì nhà cháu lại tái nghèo mất thôi chú ơi”.

Người cha Lê Văn Tịnh đau ốm liên miên, nằm bệnh viện nhiều hơn ở nhà với đủ chứng bệnh khiến cuộc sống gia đình do một tay người mẹ Nguyễn Thị Hà đảm nhận. Tay lấy vạt áo lau vội những giọt mồ hôi nhễ nhại, bà Hà nói: “Nhiều lúc tưởng gục ngã chú à! Nhưng khi nghĩ đến mấy đứa con đang ăn học thì mình lại phải gắng gượng...”.

Với thành tích học sinh giỏi toàn diện năm lớp 12, thành viên đội tuyển học sinh giỏi văn của trường, Kim Anh nói về ước mơ: “Cháu đăng ký học Trường ĐH Luật TP.HCM nhưng đang phải xem lại. Bởi hoàn cảnh gia đình cháu bây giờ như thế này e rằng sẽ không lo nổi cho cháu đi học xa nhà”.

TRẦN THẢO NHI

PHƯƠNG NGUYỄN - DOÃN HÒA - HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên