22/10/2016 10:13 GMT+7

Những người làm nên ngày hạnh phúc

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Nhìn nụ cười rạng rỡ của 60 cặp đôi khuyết tật trong ngày chụp hình cưới tập thể và buổi tiệc ra mắt diễn ra tại một sảnh cưới sang trọng ở Him Lam Palace (nằm trong khuôn viên của sân golf Tân Sơn Nhất), thấy hạnh phúc lan tỏa trên gương mặt mỗi người.

Các tình nguyện viên hỗ trợ các cặp đôi chụp hình cưới - Ảnh: K.ANH
Các tình nguyện viên hỗ trợ các cặp đôi chụp hình cưới - Ảnh: K.ANH

1. Nhà ở tận huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, phải đón xe đi từ 2g sáng nhưng bỏ qua những mệt mỏi của đường xa, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ánh và anh K’Hoàng ngồi xe lăn, mặt vẫn ngời ngời niềm vui.

Bộ ảnh cưới của anh chị được các chuyên gia áo cưới Kim Tuyến chăm chút thực hiện.

“Vợ chồng thương nhau, chỉ đăng ký kết hôn và có mâm cơm ra mắt hai bên gia đình thôi, rồi lập nghiệp tại huyện Đạ Tẻh, làm công nhân cạo vỏ điều. Tụi mình đã có với nhau ba mặt con. Dù ở xa nhưng vợ chồng vẫn muốn tham gia đám cưới để có được tấm hình cô dâu chú rể làm kỷ niệm” - chị Ánh bộc bạch.

Hầu hết các cặp đôi khi đăng ký tham gia đám cưới tập thể đều chung niềm mong ước giản dị được một lần mặc áo cưới, chụp hình cưới bên nhau.

Với đôi vợ chồng công nhân Nguyễn Thị Ngọc Bích và Nguyễn Đoàn Minh Đức, niềm vui này nằm ngoài sự mong đợi của đôi bạn. Chị Bích chia sẻ: “Đám cưới thật tuyệt vời cho những người khuyết tật như vợ chồng mình”.

2. Hôm tiệc cưới chính thức diễn ra (ngày 20-10), ngay sáng sớm, chương trình khám sức khỏe tiền hôn nhân đã được đoàn bác sĩ Tâm Việt thực hiện gồm xét nghiệm, khám tổng quát, siêu âm... Nhiều bác sĩ đã nghỉ phép để có mặt trong chương trình.

Bác sĩ Hồ Hoàng Tuấn, trưởng đoàn bác sĩ Tâm Việt, cho biết: “Chúng tôi khám sức khỏe cho các cặp đôi và tư vấn về sức khỏe sinh sản luôn. Nếu phát hiện khuyết tật do di truyền hoặc do chất độc da cam thì các bạn cũng biết để lựa chọn nên hay không nên có con. Nếu ai chưa có bảo hiểm y tế thì chúng tôi vận động để tặng họ”.

Chị Bùi Thị Tháp, chi hội trưởng chi hội thẩm mỹ thuộc Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM, là người đưa ra ý tưởng tổ chức đám cưới tập thể cho các cặp đôi khuyết tật.

“Ý tưởng tổ chức đám cưới tập thể cho các cặp đôi khuyết tật đến với tôi khi tôi đi dạy làm đẹp cho một lớp các bạn khuyết tật. Nghe họ nói về niềm mơ ước một lễ cưới tươm tất, mình thấy thương lắm và nghĩ ngay đến việc thực hiện đám cưới này” - chị Tháp bộc bạch.

Cả đêm hôm trước ngày tổ chức đám cưới tập thể, chị thức trắng để bó hoa cho các cô dâu. Năm 2014 khi lần đầu tiên thực hiện có 20 cặp đôi thì năm nay số lượng cặp đôi đã lên 60.

Hai năm nay, nghệ sĩ nhân dân Kim Cương và Hội Giáo dục nghề nghiệp đã chung tay với chị Tháp để đem đến niềm hạnh phúc cho các cặp vợ chồng. Ngoài ra còn có sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên vừa trang điểm, chụp hình đến đẩy xe lăn cho các cô dâu chú rể...

Lần này có một cặp đôi vắng mặt vì chú rể phải nhập viện. Ban tổ chức cho biết đang sắp xếp ngày để đến tận giường bệnh trao cặp nhẫn cưới, hình cô dâu chú rể và quà tặng của mọi người chúc phúc cho họ.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên