12/07/2016 15:16 GMT+7

​Những "ngôi sao" mới trên bản đồ du lịch Tây Ban Nha

BÌNH AN (Theo RelaxNews, Echos)
BÌNH AN (Theo RelaxNews, Echos)

TTO - Năm 2016, Tây Ban Nha là một trong những nước hút khách trong lĩnh vực du lịch. Và có ít nhất bốn thành phố đã đủ sức cạnh tranh cùng các thành phố "ngôi sao du lịch" như Barcelona, Madrid, Sevilla...

Thánh đường Santa María ở Toledo - Ảnh: wiki

* Cách Madrid một giờ xe, Toledo, thành phố của "ba nền văn hóa" do sự cộng sinh của các cộng đồng Do Thái, Ả Rập và Thiên Chúa giáo trong nhiều thế kỷ, được xem là điểm đến đủ sức thay thế Madrid với những kiến trúc tôn giáo khác nhau có từ thời Trung cổ đan xen trên các nẻo đường thành phố.

Quá khứ của Toledo như hiện ra trong từng bước chân du khách trên các đoạn tường thành và các pháo đài hay khi lạc lối trong mê cung tường thành, đền đài hoặc các quảng trường nhỏ đầy bóng râm ở khu phố cổ Toledo, nơi từng là kinh đô xưa kia của Tây Ban Nha. 

Đứng trên các vọng lâu ở Cigarreles, toàn cảnh Toledo được thu trọn vào tầm mắt. Trước khi rời phố cổ, bạn có thể ghé qua quảng trường Toros, nơi diễn ra các trận đấu bò truyền thống Tây Ban Nha.

Và hành trình khám phá Toledo sẽ không toàn vẹn nếu bạn chưa đến với thánh đường Santa María, một trong những nhà thờ lớn nhất Tây Ban Nha có từ thế kỷ 13, cũng như cung điện pháo đài Alcazar, nơi đặt bảo tàng quân đội và thư viện.  

Khu vực có cung điện pháo đài Alcazar ở Toledo - Ảnh: wp
Lối vào cung điện pháo đài Alcazar - Ảnh: blogspot.com
Bên trong thánh đường Santa María ở Toledo - Ảnh: wp

* Nhiều người quên rằng vùng Andalusia còn có thành phố di sản thế giới Cordoba bên cạnh một Sevilla đông đảo du khách. Để khám phá mọi kho báu kiến trúc tuyệt mỹ ở Cordoba, bạn phải mất nhiều ngày.

Vào thế kỷ thứ 8, Cordoba từng sánh ngang với thành phố Constantinople và Baghdad khi có cả ngàn đền thờ Hồi giáo và 600 phòng tắm công cộng. 

Những năm tháng huy hoàng của Cordoba vẫn còn lưu lại qua phong cách kiến trúc pha trộn Đông - Tây ở những con phố nhỏ hẹp đặc biệt đầy hoa, những khoảng sân đầy bóng cây cam cùng tiếng nước róc rách ở các đài nước.

Một con phố điển hình vùng Andalusia - Ảnh: blogspot
Hồ nước trong vườn hoa lộng lẫy trong cung điện Alcazar - Ảnh: wp

Trên con phố Juderia là những căn nhà lát gạch men xanh xuất xứ Ba Tư ở mặt tiền và cuối đường là thánh đường Hồi giáo - nhà thờ Cordoba được biết dưới tên Đại giáo đường Mezquita. Đây là tượng đài Hồi giáo quan trọng nhất phương Tây và là công trình kiến trúc đặc sắc nhất Cordoba.  

Bạn sẽ còn lưu luyến Cordoba khi thưởng thức món xúp lạnh salmorejo có từ thời La Mã tại một quán ngoài trời ở Juderia.

Cầu La Mã ở thành phố Cordoba - Ảnh: fotolia
Đại giáo đường Mezquita nhìn từ trên cao. Công trình tập hợp ba trường phái kiến trúc Gothic, Phục hưng và  Baroque - Ảnh: wiki
Hàng trăm cột và vòm trong Đại giáo đường Mezquita - Ảnh: linter

* Andalusia còn có Cadiz, một trong những đô thị cổ nhất Tây Ban Nha với bãi biển cát trắng dài nhiều cây số cùng di sản lịch sử văn hóa phong phú và lễ hội địa phương hấp dẫn. Cadiz tạo ấn tượng bằng những bức tường vững chãi bao quanh và kết nối với đất liền bằng một dải đất hẹp.

Đến Cadiz, sau khi vẫy vùng tại các bãi tắm trong xanh, bạn sẽ choáng ngợp trước vô số điểm tham quan đủ mọi thể loại, từ nhà hát La Mã có từ thế kỷ 1 trước Công nguyên, lâu đài Trung cổ, tháp Tavira biểu tượng cho sự phồn vinh hàng hải một thời của Cadiz... đến các kiến trúc dân sự và tôn giáo, hay bức tường thành chia đôi thành phố... 

Trên con đường Plocia, bạn có dịp thưởng thức ẩm thực của mọi miền Tây Ban Nha.

Nằm cheo leo trên một tảng đá ở Cadiz, một trong những làng đẹp nhất Tây Ban Nha, Arcos de la Frontera còn là nơi các tay máy nghiệp dư nắm bắt hình ảnh diệu kỳ của vùng Andalusia...

Trung tâm lịch sử và nhà thờ Cadiz nhìn từ bãi biển - Ảnh: wiki
Đài nước Grifo Magico với vòi nước lơ lửng nổi tiếng thế giới ở Aqualand - Ảnh: wp
Bãi tắm Caleta ở khu trung tâm lịch sử Cadiz - Ảnh: photoshelter
Thị trấn Arcos de la Frontera - Ảnh: thousandwonders

* Cách Barcelona hơn 100km, Girona, thành phố của "Bốn con sông" mang lại một góc nhìn khác về Catalonia. Vì vậy, nếu nhà thờ Sagrada Familia de Gaudi ở Barcelona không còn bí ẩn với bạn, Girona là một thay thế đích thực.

Phố cổ Girona đón bạn bằng mạng lưới đường sá xinh xắn điểm xuyết các quảng trường duyên dáng và các tòa nhà lộng lẫy của giới quý tộc. 

Tại khu phố Do Thái có từ thế kỷ 13 là những bảo tàng, tòa nhà bằng đá, quán xá trang trí lạ mắt và cửa hàng đồ cổ nối tiếp nhau. Các khu vườn thực vật, vô vàn hoạt động thể thao ngoài trời và nhiều trung tâm thương mại đủ làm hài lòng mọi đối tượng du khách.

Girona còn nổi tiếng là một điểm đến của người sành ăn. Để thưởng thức ẩm thực ở El Cellar de Can Roca, một trong 50 nhà hàng nổi tiếng thế giới tại đây, bạn phải đặt trước nhiều tháng.

Ngoài ra, bạn có thể đến Figueres gần đó để thưởng lãm nhà hát - Bảo tàng Salvador Dali hay Bảo tàng Guggenheim Bilbao...

Cầu Eiffel, tác phẩm của Gustave Eiffel trước khi ông xây dựng tháp Eiffel ở Paris, bắc qua sông Onyar dẫn đến một con phố thương mại ở Girona - Ảnh: goldcar.es
Kiến trúc trong phố cổ Girona - Ảnh: flickr
Nhà tắm công cộng Ả Rập xây dựng từ cuối thế kỷ 12 theo mô hình của các phòng tắm Hồi giáo Trung cổ - Ảnh: wiki
BÌNH AN (Theo RelaxNews, Echos)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên