03/04/2017 17:46 GMT+7

​Những món ăn phụ ngon và lành mạnh cho bữa tối

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương

Những món ăn phụ ngon và lành mạnh là cách dễ dàng nhất trong việc bổ sung hoàn hảo các dưỡng chất vào khẩu phần ăn, phong phú và đảm bảo dinh dưỡng.

Những món ăn này có thể “đi cùng” những bữa ăn nhẹ nhàng đến những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất vào cuối tuần. Sau đây là danh sách những món ăn phụ ngon và khỏe mạnh cho bữa tối mà bạn có thể dễ dàng thực hiện, gây bất ngờ cho cả gia đình.

1. Gạo lứt (gạo nâu)

Sẽ phong phú, ngon hơn và mang đến cho bạn, gia đình bạn những khẩu phần ăn có nhiều chất xơ nếu bạn dùng gạo lứt vào bữa ăn tối. Gạo lứt có các chỉ số glycemic thấp, điều này giúp bạn no lâu hơn. Mặc dù gạo trắng dễ ăn hơn nhưng đôi khi nó nhạt nhẽo và sẽ không thể mang tới đầy đủ dưỡng chất cho bạn.

2. Rau quả tươi

Rau quả tươi là món ăn hoàn toàn lành mạnh cho bữa tối. Bạn có thể sử dụng chúng như một món xa lát, rau trộn hoặc đơn giản chỉ là nhâm nhi chúng. Cà rốt, đậu xanh, ớt chuông, hoặc dưa chuột thái lát… là những thực phẩm không chỉ thật sự lành mạnh mà còn phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi trong bữa ăn. Chú ý khi trộn các loại rau với nhau cần cân đối lượng chất sốt bởi chúng có thể mang tới những lượng calo dưới dạng chất béo không cần thiết cho bạn.

3. Trái cây tươi

Thưởng thức một số loại trái cây tươi như một món ăn lành mạnh cho bữa tối? Dâu tây, dứa, dưa hấu và các loại quả ngọt khác là một bước đệm tuyệt vời trước khi bạn đến với bữa ăn chính với những món thịt, đặc biệt là những món thịt nướng. Kết quả mà bạn thu sẽ rất bất ngờ.

4. Đậu

Đậu là một sự lựa chọn tuyệt vời để có một món ăn lành mạnh cho bữa tối. Bạn có thể ăn chúng khi đã được nấu chín hoặc có thể ăn sống nếu bạn thích một món sa lát trộn đậu. Đậu có rất nhiều chất đạm và chất xơ, vì vậy chúng sẽ giữ cho bạn tràn đầy năng lượng trong một thời gian, đồng thời còn mang đến cho bạn thêm những năng lượng dự trữ cho những hoạt động “rảnh rỗi” khác.

5. Súp lơ nghiền

Súp lơ nghiền là một món ăn không chỉ ngon, lành mạnh mà còn rất dễ làm. Súp lơ có chứa nhiều chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp. Súp lơ nghiền là một thay thế lành mạnh cho món khoai tây nghiền. Hãy mạnh dạn thử làm món súp lơ nghiền, bạn sẽ khiến cả gia đình bất ngờ và có thể biết thêm những khác biệt giữa khoai tây nghiền và súp lơ nghiền.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên