02/07/2016 18:09 GMT+7

Những ly nước mát dành cho cha mẹ chờ con

VĂN DINH
VĂN DINH

TTO - Đang lúc “đứng ngồi không yên” dưới nắng gắt để chờ các con làm bài thi, nhiều phụ huynh được một nhóm tình nguyện tận tay mang đến những ly nước miễn phí.

Niềm vui của phụ huynh khi nhận những ly nước nghĩa tình - Ảnh: VĂN DINH

Từ mờ sáng, nhóm bạn trẻ thuộc CLB Bồ Câu Trắng - tất cả đều là sinh viên, đã có mặt tại nhiều điểm thi tại Huế. Ở mỗi địa điểm, những thùng nước đậu và nhiều ly nhỏ đã được đặt lên bàn.

Để có được như thế, các bạn phải mua đậu từ trước. Rồi khoảng 2g sáng là thức dậy và nấu nước, để nguội rồi đem đến các điểm thi. Sau khi các thí sinh vào phòng thi, các bạn liền bưng những ly nước miễn phí đến tận tay phụ huynh.

Nhiều phụ huynh đang ngồi chờ con ngoài cổng trường hay dưới những tán cây bên đường đều bất ngờ và rất vui trước hành động của các bạn trẻ.

Lau những giọt mồ hôi trên trán, bác Trần Viết Khải (thị xã Hương Trà) đưa con mình đi thi ở trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế, mỉm cười: “Gia đình tôi khó khăn, chở con lên trường thì tôi chỉ ngồi ở tán cây đợi thôi. Ăn uống thì đắt đỏ, tiền đâu ra. Nhiều lúc cũng khát lắm. Việc làm của mấy bạn thật cảm động và đầy ý nghĩa. Tuy là những ly nước nhỏ nhưng rất kịp thời, nó thể hiện tình cảm lớn!”.

Niềm vui của phụ huynh khi nhận những ly nước nghĩa tình - Ảnh: VĂN DINH
Niềm vui của phụ huynh khi nhận những ly nước nghĩa tình - Ảnh: VĂN DINH

Anh Hồ Ngọc Sơn, trưởng nhóm cho biết, các thành viên CLB đều cảm nhận đươc sự vất vả của nhiều phụ huynh khi đứng ngồi chờ con. Những ngày thi thời tiết nắng nóng gay gắt và rất oi bức nên mọi người ai cũng khát nước. Từ đó các bạn lên ý tưởng và bắt tay thực hiện.

“Kinh phí của việc phục vụ thì không đáng mấy nhưng nhận được sự ủng hộ của mọi người khiến tụi mình rất vui. Mong các em sẽ thi tốt trong thời gian này”, anh Sơn chia sẻ.

Những ly nước miễn phí sẽ được trao tận tay các phụ huynh cho đến khi kết thúc kì thi. Nhóm cũng cho biết sẽ thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa khác để giúp đỡ nhiều người hơn, mang lại nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống.

VĂN DINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên