22/06/2016 10:54 GMT+7

Những loạt phim nhiều kỳ hấp dẫn người xem (phần 2)

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Xếp hạng từ thứ 6 đến 10 lần lượt là các siêu phẩm làm lại nhiều phần vẫn hốt bạc toàn cầu như: Transformers, Despicable Me, X-Men, Jurassic Park, Pirates of the Caribbean.

Số phận của Transformers phụ thuộc nhiều vào kịch bản - Ảnh: Paramount Pictures

6/ Transformers

+ Tổng doanh thu: 3,7 tỷ USD

+ Số lượng phim: 5

Hãng Paramount Pictures dành nhiều thời gian dựng xây đế chế những chiến binh người máy khổng lồ, từ loạt bom tấn hơi hướng quân đội G.I. Joe đến dự án “ăn theo” Transformers: The Last Knight sẽ ra mắt vào năm sau.

Dù rô-bốt hay máy móc ngày càng tân tiến, phát triển nhưng khán giả giờ còn cần hơn thế, bởi nếu chỉ là các trận đấu oai hùng bằng kĩ xảo và… hết thì có lẽ các nhà biên kịch không nên tồn tại nữa.

7/ Despicable Me

Minions giữ hình tượng để thu hút khán giả nhỉ - Ảnh: Universal Pictures

+ Tổng doanh thu: 2,7 tỷ USD

+ Số lượng phim: 3

Hình tượng Minion quá đáng yêu, và chúng xuất hiện khắp nơi khi phim vừa kết thúc. Các hãng sản xuất hoàn toàn có thể tạo ra hàng trăm câu chuyện về chú minion này.

Nhưng đối tượng khán giả nhí lại khó hơn người lớn. Hãy nhớ lại nhân vật chim cánh cụt trong Madagascar, khán giả nhí đã yêu thì sẽ yêu đúng một hình tượng - câu chuyện ấy. Điều này chắc chắn làm các nhà biên kịch đau đầu.

8/ X-Men

Jennifer Lawrence có thể rời bỏ series X-Men vì chán bộ trang phục xanh lè xấu xí này - Ảnh: 20 Century Fox

+ Tổng doanh thu: 3,8 tỷ USD

+ Số lượng phim: 7

Nhận đủ khen chê, các tập phim có chất lượng trồi sụt thất thường nhưng bằng yếu tố ngôi sao thời thượng, chiêu trò quảng cáo… X-Men, cụ thể là tập Apocalypse mới nhất vẫn vượt hơn gấp đôi kinh phí.

Sẽ khó giữ ê-kíp hiện tại gồm Jennifer Lawrence, Michael Fassbender và James McAvoy bắt đầu chán bộ trang phục họ phải mặc lên người qua các năm. Lúc đó, một số dị nhân quái đản như Deadpool sẽ lên ngôi?

9/ Jurassic Park

Chú khủng long khổng lồ liệu có đủ hấp dẫn nếu xuất hiện thêm nhiều phần phim khác - Ảnh: Universal Pictures

+ Tổng doanh thu: 3,6 tỷ USD

+ Số lượng phim: 4

Công viên kỷ Jura được xem như phiên bản Star Wars cuối những năm 80. Hàng chục năm sau, khán giả tiếp tục thổn thức với Jurassic World, bộ phim gây bất ngờ khi thu về 1,6 tỷ USD.

Lý giải cho thành công của Jurassic World thuộc về thời điểm. Ngay lúc người xem quen với kiểu quái vật mình đồng da sắc, và cuộc chiến phép thuật siêu nhiên… thì chú khủng long to lớn, tinh nhạy xuất hiện và tạo được sự khác biệt.

10/ Pirates of the Caribbean

Chàng thuyền trưởng Johnny Depp liệu còn đủ hài hước và lôi cuốn? - Ảnh: Disney

+ Tổng doanh thu: 3,7 tỷ USD

+ Số lượng phim: 4

Trước khi hãng Disney mua đứt Marvel và Lucasfilm thì series phim Cướp biển này vẫn chỉ là tác phẩm có doanh thu kha khá chứ chưa được công nhận là bom tấn phòng vé. Chỉ đến khi Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ra đời năm 2011, con số doanh thu hơn 1 tỷ USD giúp ê-kíp tỏa sáng.

Tập phim Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales ra mắt năm sau sẽ hoàn hảo hơn nếu không có câu chuyện bạo hành phụ nữ mới đây của “thuyền trưởng Jack Sparrow” Johnny Depp. Biết đâu một lớp khán giả nữ sẽ vì sự cố này mà tẩy chay anh.

Các tác phẩm kế trong danh sách những phim làm nhiều phần ăn khách trong lịch sử điện ảnh có thể kể là Mission: Impossible (2,78 tỷ USD); Spider-Man (2 tỷ USD); Toy Story (1,9 tỷ USD); Ice Age (2,8 tỷ USD); Indiana Jones (1,9 tỷ USD); Kung Fu Panda (1,8 tỷ USD); Kẻ hủy diệt Terminator (1,8 tỷ USD); Star Trek (1,7 tỷ USD); Planet of the Apes (1,6 tỷ USD); Alien (1,3 tỷ USD); Jason Bourne (1,2 tỷ USD); Men in Black (1,7 tỷ USD); Rocky (1 tỷ USD); Die Hard (1,4 tỷ USD).

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên