11/10/2016 16:19 GMT+7

​Những loại quả giúp răng trắng bóng

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương

Thật kỳ diệu, những thứ quả hằng ngày mà ta vẫn sử dụng làm gia vị hay món tráng miệng ngon bổ lại có tác dụng giúp hàm răng trắng bóng. Hãy khám phá công dụng của những loại quả này.

1. Quả dâu tây

Trong quả dâu tây có chứa axit malic và citric, các vitamin A, B1, B2, C và nhiều các nguyên tố vi lượng như: Fe, Ca, P, K, Mg, Mn. Vì thế, nó không chỉ được coi là thức uống thơm ngon bổ dưỡng của mùa hè mà nó còn có tác dụng rõ rệt với làn da, mái tóc và làm trắng răng. 

Để tẩy trắng răng với dâu tây, hãy lấy quả chín mọng cắt đôi rồi chà sát lên răng hằng ngày, lớp ố vàng, xỉn màu trên răng bạn sẽ bay mất. Tuy nhiên, sau khi chà răng bạn phải đánh lại răng bằng bàn chải như bình thường. Nếu không, lượng đường có trong trái dâu tây có thể tích tụ và làm hỏng men răng của bạn.

2. Quả chanh

Nước chanh chứa hàm lượng vitamin C cao nên có khả năng ngăn chặn chứng chảy máu chân răng. Bạn có thể lấy nước chanh pha loãng súc miệng hoặc chà xát lên răng, răng của bạn sẽ được làm sạch và trắng rất hiệu quả. Tuy nhiên, không nên lạm dụng phương pháp này quá vì ngoài tác dụng làm trắng răng thì axít trong quả chanh sẽ làm hỏng men răng nếu sau khi xúc miệng, chà răng bạn không đánh răng lại bằng nước thường.

3. Quả táo

Táo có công dụng chống nhiễm khuẩn. Sau bữa ăn, tráng miệng với thứ quả dễ tìm này, sẽ giúp ta tránh được các bệnh về răng miệng, chống sâu răng và viêm dạ dày.

Để các thành phần axit và đường có trong táo không bám lại ở khoang miệng, bạn hãy nhớ uống một cốc nước sau khi ăn món tráng miệng này.

4. Quả ổi

Ổi là một trái cây thơm ngon, có nhiều công dụng trị bệnh do chứa nhiều vitamin A, B, C vượt trội và không chứa chất đường. Ổi cung cấp phong phú chất sắt, canxi và phốt pho. Với 180mg vitamin C/100g quả ổi sẽ góp phần bảo

vệ răng chắc khỏe. Nếu thiếu vitamin C, răng sẽ rất yếu và dễ mắc các bệnh như sưng lợi, chảy máu chân răng…

5. Vỏ cam

Sử dụng mặt trắng của vỏ cam và chà lên chiếc răng bị ngả vàng của bạn. Công việc này giúp răng trắng bóng hơn chỉ trong vài tuần. Thực hiện việc này 3 lần/ngày sẽ thấy rõ hiệu quả.

Chú ý, bên cạnh việc tích cực ăn loại thực phẩm làm trắng răng, bạn cũng nên tránh các loại thực phẩm làm hại men răng như rượu vang đỏ, nước ngọt, cà phê, chè… Nếu có thể hãy đánh răng ngay sau khi bạn dùng những thực phẩm này. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh hút thuốc lá vì đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm thay đổi màu răng của bạn.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: quả răng trắng bóng