14/10/2016 20:47 GMT+7

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Trong khi đất nước Thái Lan đang tổ chức tang lễ cho Nhà vua Bhumibol Adulyadej, khách du lịch đến quốc gia này nhìn chung không bị ảnh hưởng nhiều nhưng có một số điều cần lưu ý.

Chính quyền Thái Lan thông báo 30 ngày sắp tới sẽ là giai đoạn để tang Nhà vua Bhumibol, tuy nhiên công chúng được khuyến khích duy trì cuộc sống như bình thường.

Điều này có nghĩa các hoạt động mua bán vẫn sẽ diễn ra. Tất cả sân bay, phương tiện giao thông công cộng, ngân hàng, bệnh viện và dịch vụ công khác cũng không bị ảnh hưởng.

Nhưng bên cạnh đó có một số sự kiện sẽ bị hủy, trong đó có lễ hội Trăng tròn vốn diễn ra hàng tháng trên đảo Koh Pha Ngan thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế.

“Các tụ điểm vui chơi giải trí được yêu cầu thể hiện sự tôn trọng và không mở nhạc ồn ào” - ông Richard Barrow, một cây viết tự do ở Thái Lan, cho biết.

Cuối ngày 14-10, Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) đã đưa ra một bản hướng dẫn dành cho khách du lịch. Theo đó, chỉ có hai địa điểm tham quan bị đóng cửa là Wat Phra Kaeo (Chùa Phật ngọc) và Cung điện Hoàng gia, nơi tổ chức tang lễ cho Nhà vua.

“Chính quyền kêu gọi các tụ điểm giải trí như quán bar, hộp đêm… cân nhắc về hoạt động của mình trong giai đoạn này. Quyết định tùy thuộc vào mỗi cá nhân” - văn bản của TAT nêu rõ.

Đài CNN phỏng vấn một số chủ nhà hàng và quán bar và họ cho biết vẫn mở cửa buôn bán nhưng sẽ hủy tất cả sự kiện đã lên kế hoạch trong những ngày tới. Một số hộp đêm thông báo họ sẽ đóng cửa vô thời hạn. Riêng khách sạn vẫn hoạt động.

Hoàng gia Thái yêu cầu các công chức nhà nước mặc đồ đen trong vòng một năm để tưởng niệm Nhà vua, trong khi công chúng được khuyến khích mặc quần áo có màu biểu tượng trong 30 ngày.

Theo ông Barrow, khách du lịch không nhất thiết phải làm như người Thái, chẳng hạn họ có thể tự do mặc đồ bơi ở bãi biển nhưng “người Thái sẽ rất cảm kích nếu khách cũng ăn mặc phù hợp với không khí tang lễ ở nơi công cộng”.

Một số quốc gia trong đó có Trung Quốc, Anh, Úc đã gửi khuyến cáo đến các công dân của mình về du lịch Thái Lan. Ngoài việc chú trọng vấn đề an ninh, các nước khuyến cáo người dân nên thể hiện sự tôn trọng trong lúc nước Thái đang có tang.

Trung Quốc là nước có số lượng khách du lịch đến Thái Lan đông nhất hiện nay với gần 3,5 triệu người chỉ trong giai đoạn tháng 1 đến tháng 4-2016.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên