13/04/2017 01:15 GMT+7

Những bóng hồng “139”

ĐAN PHƯỢNG
ĐAN PHƯỢNG

TTO - Lữ đoàn thông tin 139 (binh chủng thông tin - liên lạc) được giao nhiệm vụ huấn luyện 200 nữ chiến sĩ mới của 21 cơ quan, đơn vị đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Các nữ chiến sĩ mới huấn luyện điều lệnh đội ngũ trong tiết trời lạnh giá - Ảnh: ĐAN PHƯỢNG
Các nữ chiến sĩ mới huấn luyện điều lệnh đội ngũ trong tiết trời lạnh giá - Ảnh: ĐAN PHƯỢNG

Điều đặc biệt đây là những nữ chiến sĩ viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội. Họ có trình độ học vấn rất cao với 98% đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ; nhiều người đã đi làm, có thu nhập ổn định.

Nữ chiến sĩ Nguyễn Thị Hoa (quê ở xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) nở nụ cười thân thiện tâm sự mình tốt nghiệp ĐH Điện lực và đã đi làm cho một tập đoàn lớn, thu nhập khá ổn định. Thế nhưng khi biết thông tin quân đội tuyển chiến sĩ nữ, Hoa đã xin nghỉ việc viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

“Mình thật may mắn khi trúng tuyển, thế là ước mơ làm cô bộ đội từ thuở cắp sách đến trường đã thành hiện thực” - Hoa vui vẻ chia sẻ.

Còn nữ chiến sĩ Bùi Thị Phượng (quê ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) đã tốt nghiệp ĐH Thăng Long thì bộc bạch: “Mình có vinh dự được tham gia nhiệm vụ A70, vẻ đẹp hùng mạnh, thống nhất và kỷ luật tự giác, nghiêm minh của quân đội đã hoàn toàn khuất phục cô gái thích sống tự do, thoải mái như mình. Mình ước mơ được học tập, rèn luyện và công tác trong môi trường quân đội kể từ đó”.

Mặc dù mới huấn luyện chính thức được một tháng nhưng các cô gái “chân yếu tay mềm” không hề thua kém gì đồng đội nam, tác phong nhanh nhẹn, động tác điều lệnh chuẩn xác, nội vụ gọn gàng, ngăn nắp và dần gạt bỏ được những thói quen, sở thích hằng ngày, bắt nhịp với cuộc sống, môi trường quân ngũ.

Chiến sĩ Lê Thị Thảo Phương (quê ở phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) tâm sự: “Là con gái phải thực hiện răm rắp 11 chế độ trong ngày với một cường độ huấn luyện cao thật không dễ dàng gì, nhưng giờ làm gì cũng nhanh, mạnh, dứt khoát như đàn ông rồi”.

ĐAN PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên