19/10/2014 11:19 GMT+7

​Những bộ quần áo từ thiện của bà lão suy tim

NGUYỄN HƯỜNG - THÁI SƯƠNG
NGUYỄN HƯỜNG - THÁI SƯƠNG

TT - Trong con ngõ Thái Thịnh 2 (Đống Đa, Hà Nội) suốt 11 năm nay có một bà lão bị bệnh tim cần mẫn tự tay may rồi chuyển những chiếc áo cho trẻ em nghèo khắp mọi miền.

Bà Phúc bị suy tim vẫn miệt mài may quần áo cho trẻ em nghèo - Ảnh: Nguyễn Hường
Bà Phúc bị suy tim vẫn miệt mài may quần áo cho trẻ em nghèo - Ảnh: Nguyễn Hường

Đó là bà Nguyễn Thị Ngọc Phúc.

Một buổi sáng năm 2003, ông Trần Gia Viên hoảng hốt khi phát hiện vợ mình bị đột quỵ trong nhà vệ sinh. Từ đó bà Phúc phải sống chung với chiếc máy trợ tim.

Hai năm đầu chung thân với “nhịp đập nhân tạo”, cuộc sống với bà là một màu u ám. Bà Phúc nghĩ mình là người sắp chết, tinh thần kiệt quệ, chán nản, không thể ăn, ngủ...

Để giúp bà vượt qua nỗi sợ hãi của bệnh tật, ông Viên đã mua cho vợ một chiếc máy khâu đạp bằng điện. Có thêm mấy mét vải trong tay, bà bắt đầu tự cắt và may thành những bộ quần áo tặng trẻ em nghèo.

Càng may bà càng thấy vui khỏe, hôm nào nghỉ bà lại thấy mệt. Không chỉ bị bệnh tim quái ác, mà 20 năm nay bà gần như không nhìn thấy gì, một mắt đã mù, mắt còn lại chỉ còn 3/10 thị lực. Bà Phúc tâm sự: “Mắt tôi bây giờ kém lắm, tôi chỉ may theo thói quen và quán tính tự nhiên thôi”.

Mỗi tháng hai vợ chồng bà Phúc bỏ ra 300.000 đồng lương hưu để mua vải, chỉ về may quần áo từ thiện. Mỗi ngày, bà Phúc may được 2-3 chiếc áo trẻ con.

Ông Viên chỉ vào một chiếc thùng cactông đựng 400 chiếc áo ở góc nhà cho biết đó là thùng quần áo mới nhất mà bà đã may xong để dành tặng các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Cứ may được khoảng trăm bộ bà lại nhờ ông đóng thùng gửi cho trẻ em nghèo... Khoảng 10 năm nay, hàng nghìn bộ quần áo nghĩa tình của bà đã được chuyển đi khắp mọi miền... 

NGUYỄN HƯỜNG - THÁI SƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên