Xe
05/08/2016 13:23 GMT+7

​Nhu cầu mua xe bán tải tăng cao

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) từ đầu năm đến nay, thị trường mua bán xe bán tải ngày càng nhộn nhịp, nhu cầu tìm mua của người dùng tăng cao.

Sức tiêu thụ này cũng được phản ánh trong thị trường xe bán tải cũ khi số lượng xe bán tải đã qu sử dụng được giao dịch trên thị trường tiếp tục tăng.

Ghi nhận từ thông tin rao vặt trên Chợ Tốt cho thấy, lượng khách mua xe bán tải đã qua sử dụng tiếp tục tăng bởi giá bán vốn vừa túi tiền, nay lại tiếp tục giảm nhẹ 10% so với quý trước.

Đặc biệt, từ tháng 11-2016, xe bán tải sẽ được xem như xe con khi lưu thông, góp phần hâm nóng hơn nữa thị trường xe đã qua sử dụng.

Trong các dòng xe bán tải đã qua sử dụng mà người tiêu dùng tìm kiếm hiện nay, theo thống kê của trang rao vặt Chợ Tốt, dòng bán tải Ford Ranger đã tiếp tục càn quét và được nhiều người săn lùng với giá rao cho phiên bản đời đầu trung bình 197 triệu đồng đến đời mới nhất có giá trung bình 670 - 730 triệu đồng.

Dòng xe Nissan Navara và Toyota Hilux cũng không kém cạnh khi có lượng xe theo thị phần tăng vượt trội so với quý trước với giá trung bình lần lượt là 624 triệu đồng và 676 triệu đồng.

“Ông vua địa hình” Hilux có hơn 53% là Hilux 3.0AT 2016 nhập khẩu từ Thái và Navara có hơn 70% là mẫu Navara NP300 đời mới 2015 - 2016.

Khảo sát từ hơn 22.000 tin đăng rao bán ô tô trên Chợ Tốt cũng cho thấy  số lượng xe con  đã qua sử dụng từ 4-5 chỗ chiếm 64,9% với tiên phong là KIA Morning có giá trung bình cho xe số tự động đã qua sử dụng từ 1-3 năm  được rao bán giá 343 triệu, Chevrolet Spark là 305 triệu và Toyota Vios là 608 triệu đồng, phù hợp vớingười có thu nhập trung bình khá.

Ở dòng xe đã qua sử dụng 7 chỗ ngồi, Toyota Innova vẫn là dòng xe có nhiều người quan tâm nhất, khi số xe bán ra tăng 61% xe so với quý trước, giữ vị trí mẫu ô tô gia đình 7 chỗ phổ biến nhất.

Người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc Innova đã qua sử dụng từ 1-3 năm trên Chợ Tốt với giá trung bình 706 triệu đồng, trong khi giá thị trường cho xe mới cao hơn 24%.

Theo các nhà kinh doanh, thị trường xe hơi cũ đang khá nhộn nhịp nhờ khả năng giữ giá bán tốt.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên