16/03/2017 18:38 GMT+7

​Nhóm truy sát người trong bệnh viện Quốc Ánh lãnh án tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 16-3, TAND Quận Bình Tân đã tuyên án với vụ án cố ý gây thương tích do Sỳ Vĩnh Sáng (56 tuổi, còn gọi là hùm xám cây Da Sà, một trong những đàn em của trùm giang hồ Năm Cam) và 14 bị cáo khác thực hiện.

Các bị cáo đứng nghe tuyên án - Ảnh: TUYẾT MAI
Các bị cáo đứng nghe tuyên án - Ảnh: TUYẾT MAI

Theo đó, Toà tuyên phạt Sỳ Vĩnh Sáng 8 năm 6 tháng tù, Sín Nhộc Giễng (41 tuổi) 7 năm tù, Sín Hỷ Phí (38 tuổi) 6 năm tù… Các đồng phạm khác trong vụ án có mức án từ 2 năm 9 tháng tù đến 5 năm 6 tháng tù.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13h30 ngày 5-6-2016, Cổ Chí Linh đi bơi tại hồ bơi chung cư Nhất Lan, thuộc P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, thì xảy ra đánh nhau với hai thiếu niên khác.

Chiều cùng ngày, Chí Linh lấy xe máy đi tìm những người đã đánh nhau với mình để trả thù thì gặp hai thiếu niên này đang ở đường số 55, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân. Thấy Chí Linh, hai thiếu niên vội chạy vào một nhà gần đó để trốn. Chí Linh chạy về phòng trọ báo cho anh là Cổ Vũ Linh biết. Vũ Linh bàn với em và bạn là Trần Minh Đương mua dao đi trả thù cho em.

Cả nhóm của Chí Linh đến nhà mà hai thiếu niên đã chạy vào la hét và ném vỏ bia vào nhà làm bể kính. Lúc này, Sín Hỷ Phí (em vợ của Sáng) ở nhà đối diện, thấy ồn ào liền chạy qua. Hai bên xảy ra đánh nhau. Trong lúc đánh nhau, cả Phí và nhóm Chí Linh đều bị thương.

Sau đó, Phí được người nhà đưa đến bệnh viện Quốc Ánh cấp cứu. Ít phút sau, Chí Linh và Đương cũng được đưa đến cấp cứu cùng phòng với Phí.

Biết tin em bị thương, Sín Nhộc Giễng (anh ruột của Phí), Sáng và 10 đối tượng khác cùng vào bệnh viện. Tại đây, các đối tượng này cầm hung khí truy sát Đương và Chí Linh. Lúc này, trong phòng cấp cứu, Phí đang cấp cứu cũng tham gia đánh Chí Linh.

Sau khi xảy ra vụ việc, Phí được đưa đến bệnh viện Triều An cấp cứu, thương tật 19%. Chí Linh và Đương được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, Đương thương tật 20%, Chí Linh thương tật 31%. Bên cạnh nhóm của Sáng, Chí Linh, Vũ Linh và Đương cũng cùng bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.

Sau khi bản án được tuyên, người nhà của bị cáo Sáng khóc và gây náo loạn tại toà - Ảnh: P.D
Sau khi bản án được tuyên, người nhà của bị cáo Sáng khóc và gây náo loạn tại toà - Ảnh: P.D

Trong suốt phiên toà, bị cáo Sáng kêu oan, không thừa nhận tham gia gây thương tích và không chỉ đạo đàn em đến bệnh viện gây thương tích cho Chí Linh và Đương.

Thậm chí, khi chuẩn bị lên bệnh viện Quốc Ánh, đàn em đòi mang theo hung khí nhưng Sáng không cho mang theo. Sau đó, Sáng thấy đàn em mang theo hung khí nhưng không nghĩ là đi đánh người. Việc đánh người là ý chí của các bị cáo khác.

Còn các bị cáo khác khai rằng khi nghe tin bạn bị chém nên muốn đến bệnh viện để bênh vực.

Theo HĐXX, Sáng đi xe đến bệnh viện, thì lập tức ngay sau đó có hàng chục xe đi theo. Sáng chỉ vào bệnh viện, khi đó có một người cầm cây sắt đã đứng đợi sẵn.

Khi  đến phòng cấp cứu, Sáng đánh người và giật cây sắt đánh những người can ngăn. Các hành động này cho thấy bị cáo ý thức rõ việc đến bệnh viện là để trả thù người đánh Phí. Vai trò của Sáng là người xúi giục các bị cáo khác gây thương tích.

Bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng  tại toà ngày 16-3 - Ảnh: TUYẾT MAI
Bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng tại toà ngày 16-3 - Ảnh: TUYẾT MAI

Mặc dù các bị cáo Sáng, Phí, Giễng không thừa nhận hành vi gây thương tích nhưng căn cứ vào sự phù hợp giữa lời khai của các bị cáo khác, hình ảnh từ camera bệnh viện, người làm chứng và các tài liệu chứng cứ khác, hoàn toàn có cơ sở kết luật các bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích. Vì vậy, toà đã tuyên mức án như trên.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên