15/11/2016 21:15 GMT+7

Nhóm MTV hát bolero đầy hài hước qua Đừng nhìn bề ngoài

Q.N.
Q.N.

TTO - Chiều 15-11, nhóm nhạc MTV đã chính thức tung ra MV Đừng nhìn bề ngoài có nội dung đả kích, châm biếm mặt trái cuộc sống.

Nhóm MTV với tạo hình của thập niên 60 trong MV Đừng nhìn bề ngoài - Ảnh: Windy

Sau gần hai năm kể từ MV Anh ngoan rồi vợ ơi gây ấn tượng mạnh với màn giả gái đầy hài hước và chỉ tập trung các sô diễn, nhóm MTV đã phát hành ca khúc mới mang tên Đừng nhìn bề ngoài.

Ca khúc do nhóm sáng tác với rất nhiều từ ngữ thời thượng như: soái ca, gia, chân dài, hot boy, hot girl... nhưng được trình bày theo phong cách bolero chen lẫn một vài câu rap và đôi chỗ "xuống xề vọng cổ" tạo nên sự hài hước, châm biếm, khá hợp với chủ đề của ca khúc. 

Không chỉ tung ra album mới dưới dạng bản ghi, nhóm MTV tiếp tục phát huy thế mạnh giễu cợt "đùa như thật, thật như đùa" những thói hư tật xấu của xã hội trong MV của ca khúc mới Đừng nhìn bề ngoài này.   

Ngoài tính trào phúng, MV cũng mang đậm chất đời thường với nhiều cảnh quay đường phố vui nhộn cùng âm thanh của đời sống  - Ảnh: Windy

Giữa vô vàn MV theo phong cách "ngôn tình" hiện nay thì MV Đừng nhìn bề ngoài được đánh giá là "độc" và "lạ" khi ba thành viên đưa người xem về thập niên 60 với dòng nhạc bolero thịnh hành. 

Dù chọn bối cảnh xưa để quay MV nhưng nội dung ca khúc lại rất "ngày nay" khi không chỉ nói về những hiện tượng tiêu cực trong showbiz mà còn đề cập đến mặt trái của mạng cạnh xã hội như sở thích chơi game Pokémon “quên ăn quên ngủ” thậm chí nguy hại đến tính mạng của nhiều người...

Lê Minh, một trong ba thành viên nhóm MTV, chia sẻ: "Với một ca khúc có tính phê phán, nội dung hơi nặng nề như Đừng nhìn bề ngoài, chúng tôi muốn chọn cách thể hiện sao cho có vẻ nhẹ nhàng nhưng thấm thía. Vì vậy, chúng tôi đã chọn làm một MV trào phúng". 

Còn về phong cách bolero, thành viên Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi không hát bolero theo phong trào. Bolero là dòng nhạc rất dễ đi vào lòng người. Chúng tôi chọn nó cho ca khúc này với mong muốn nội dung tương đối nặng của mình được "mềm mại" hơn, giúp người nghe "dễ nuốt" hơn. Và dù là bolero nhưng chúng tôi đã có cách phối tương đối mới mẻ, tiết tấu không quá rề rà để hợp tai nghe với công chúng hiện đại".

Ba thành viên của nhóm cũng khẳng định họ sẽ không chuyển sang hát bolero hay n hạc trữ tình như nhiều nghệ sĩ hiện nay, và cũng không định làm một MV dạng đó. 

Bolero của Đừng nhìn bề ngoài chỉ là một thử nghiệm và nhóm MTV sẽ còn có nhiều thử nghiệm khác như họ từng làm trong nhiều năm qua. 

Xem MV Đừng nhìn bề ngoài của nhóm MTV:

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên