15/11/2011 04:16 GMT+7

Nhóm cực hữu gây chấn động nước Đức

HOÀNG NGỌC
HOÀNG NGỌC

TT - Nước Đức chấn động khi cảnh sát phát hiện một đoạn băng rùng rợn dài 15 phút quay cảnh chín người nhập cư bị hành quyết. Thủ phạm là nhóm phát xít mới mang tên Tổ chức Quốc xã bí mật.

C8cnAGfe.jpgPhóng to
Các đối tượng tình nghi trong vụ án giết những người nước ngoài buôn bán nhỏ tại Đức - Ảnh: Reuters

Tạp chí Der Spiegel công bố bức ảnh các thi thể đầy máu được chụp từ đoạn băng ghi hình trên. Nạn nhân là tám người Thổ Nhĩ Kỳ và một người Hi Lạp buôn bán nhỏ tại các thành phố trên khắp nước Đức. Họ bị sát hại từ năm 2000-2006. Bộ trưởng nội vụ Hans - Peter mô tả các vụ giết người trên là dấu hiệu của “chủ nghĩa khủng bố cực hữu”. Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng “thật đáng xấu hổ khi những hành vi này xảy ra tại nước Đức”.

Cảnh sát phát hiện vụ việc sau khi điều tra vụ nổ ở một căn hộ tại thành phố Zwickau. Từ những đoạn băng ghi hình phát hiện trong căn hộ, cảnh sát đã lần ra dấu vết của Tổ chức Quốc xã bí mật này. Mới đây cảnh sát đã bắt giữ Holger, 37 tuổi, bị tình nghi là kẻ từng thực hiện nhiều vụ cướp ngân hàng và đánh bom ở thành phố Cologne. Một nghi can khác là Beate Z trước đó đã ra tự thú.

Theo Der Spiegel, vụ việc khiến người dân Đức phải đặt câu hỏi về việc chính quyền Đức bảo vệ hàng triệu người dân nhập cư như thế nào khi chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, phát xít vẫn đang tồn tại và có nguy cơ lan rộng.

HOÀNG NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên