26/10/2016 10:57 GMT+7

Nhóm công nhân trộm cá lãnh án tù

THÀNH NHƠN - LONG SA
THÀNH NHƠN - LONG SA

TTO - Sau một ngày xét xử lưu động, sáng 26-10, TAND TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã tuyên phạt án tù 8 bị cáo câu kết trộm cá phi lê của công ty đem ra ngoài bán.

Các đối tượng trộm cá phi lê tại tòa - Ảnh: Long Sa
Các đối tượng trộm cá phi lê tại tòa - Ảnh: Long Sa

Cụ thể bị cáo Lê Quốc Thắng với vai trò chủ mưu bị tuyên phạt mức án cao nhất là 8 năm tù giam; Nguyễn Anh Tuấn 7 năm 6 tháng tù; Bùi Trí Thắng, Nguyễn Văn Thẩm, Lê Phước An cùng nhận mức án 7  năm tù; Nguyễn Ngọc Hậu và Nguyễn Phước Lộc 6 năm tù giam; Cao Trường Vũ 5 năm tù giam.

Đồng thời, buộc các bị cáo tiếp tục bồi thường số tiền hơn 300 triệu đồng cho công ty.

Theo cáo trạng, lợi dụng sơ hở của Công ty Cổ phần thực phẩm QVD thuộc khu Công nghiệp Sa Đéc, Lê Quốc Thắng câu kết với một số công nhân trong công ty vận chuyển cá phi lê ra ngoài bán kiếm lời.

Với thủ đoạn trộn cá phi lê vào cá vụn rồi tuồn ra ngoài, trong khoảng thời gian từ tháng 9-2015 đến tháng 4-2016 nhóm Thắng đã thực hiện tổng số 86 lần trộm với số lượng trên 9 tấn cá phi lê, trị giá trên 435 triệu đồng

Trong quá trình điều tra, các bị cáo đã chủ động bồi thường cho công ty số tiền trên 120 triệu đồng.

Tại phiên tòa các bị cáo cũng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là phạm tội có tổ chức nên đã tuyên phạt tổng mức án 53 năm 6 tháng tù cho 8 bị cáo.

THÀNH NHƠN - LONG SA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên