05/01/2017 14:59 GMT+7

Nhóm Con Gái vẫn hát về tuổi hai mươi

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Trở lại sân khấu âm nhạc sau gần 10 năm vắng bóng, nhóm nhạc Con Gái mang tới album Lời chim đỗ quyên và live show vào ngày 8-1 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

*** Error ***
Nhóm Con gái - Ảnh: H.S

Phần lớn các tác phẩm trong chương trình được nhóm Con Gái thể hiện là của nhạc sĩ Thanh Tùng, với 8 ca khúc trong album đã phát hành. Tuy đây là những bài đã quen của cố nhạc sĩ như Cám ơn mùa thu, Chuyện tình của biển, Trái tim hoang vu, Lời tỏ tình của mùa xuân... nhưng tất cả đều được làm mới.

Phần hòa âm, biên tập cho album và cho cả đêm nhạc do nhạc sĩ Vũ Quốc Bình (chồng ca sĩ Xuân Nhị - một trong ba thành viên của nhóm, cùng Hằng Nga và Ánh Tuyết) đảm nhiệm. Từng một thời là nhóm nhạc được đánh giá cao về kỹ thuật thanh nhạc, phong cách trình diễn và đặc biệt là kỹ thuật hát bè hòa quyện, nhóm Con Gái vẫn chứng minh thế mạnh ở CD đánh dấu ngày quay trở lại.

Riêng với đêm nhạc tới, không chỉ có nhạc Thanh Tùng, nhóm còn trình diễn các ca khúc nổi tiếng của Dương Thụ, Trần Tiến, Giáng Son, Nguyễn Vĩnh Tiến, Huyền Trung... được các nhạc sĩ Anh Quân, Tuấn Nam, Thanh Bình, Vũ Quốc Bình... hòa âm phối khí mới. Trong số này, có một sáng tác mới Tuổi hai mươi được nhạc sĩ Huyền Trung viết dành tặng riêng nhóm, vào lúc ba thành viên của Con Gái đã là vợ, là mẹ.

Sự xuất hiện của khách mời Tùng Dương và nhóm nhạc nam cũng được ghi nhận về khả năng hát bè phối rất tốt, giống như Con Gái, là Oplus hứa hẹn một đêm nhạc đậm đà về phần nhạc và phần hát.

Tùng Dương chia sẻ anh là người kén chọn trong việc làm khách mời của những đồng nghiệp khác, nhưng với Con Gái anh trân trọng tình cảm và sự chung thủy với âm nhạc của các chị. Theo Tùng Dương, hiếm nhóm nhạc trẻ nào được đào tạo bài bản như Năm Dòng Kẻ và Con Gái.

Ở vai trò đạo diễn đêm nhạc, Nguyễn Anh Dũng cho rằng: “Âm nhạc sẽ là chủ đạo trong đêm nhạc. Những dàn dựng màu mè, phụ họa bằng múa hay công nghệ đều được tối giản. Tôi quan niệm điều cốt lõi của một live show là vẫn phải giữ cho khán giả được thưởng thức bằng tâm hồn, bằng tai trước tiên, sau đó mới bằng mắt và các chiêu trò trình diễn”.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên