17/01/2017 10:24 GMT+7

​Nhóm Bad Boys Blue và ca sĩ Sandra cùng tới Việt Nam

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Nhóm nhạc huyền thoại và nữ ca sĩ gốc Đức sẽ đứng chung sân khấu trong đêm nhạc được tổ chức vào 20h ngày 11-3 tại Trung tâm hộI nghị quốc gia (Hà Nội).

Bad Boys Blue sẽ hát ở Việt Nam - Ảnh: BTC

Sau Boney M và ca sĩ Thomas Anders của ban nhạc Modern Talking, thêm một đại diện nữa của trường phái âm nhạc Euro disco là nhóm nhạc Bad Boys Blue mang những giai điệu tưng bừng đến với công chúng Việt Nam.

Bad Boys Blue ra đời năm 1984 tại Köln, Tây Đức, chuyên hát nhạc pop và disco. Nhóm hát hiện gồm 3 thành viên, nổi tiếng từ thập niên 80 của thế kỉ 20 với một loạt khúc thành công, gây tiếng vang lớn trên thế giới như You’re a woman, I wanna hear your heartbeat (Sunday girl), Pretty young girl, Come back and stay, Blue moon, Lady in black,...

Nghe You’re a woman của Bad Boys Blue

Dù thành lập và biểu diễn chủ yếu tại Đức nhưng nhóm nhạc đã vươn xa ra thị trường quốc tế. Các thành viên sáng lập nhóm nhạc gồm có John McInerney (người Anh), Trevor Taylor (ca sĩ chính, người Jamaica) và Andrew Thomas (người Mỹ).

Trải qua nhiều thay đổi, đến nay John McInerney hiện vẫn cùng với Bad Boys Blue biểu diễn trên khắp thế giới cùng với toàn bộ các ca khúc nổi tiếng nhất của nhóm.

Nhạc của Bad Boys Blue có đặc trưng là những giai điệu sôi động, đầy cảm hứng và thường được sử dụng trong các sự kiện như đám cưới, tiệc tùng tại Việt Nam. Bài hát thành công nhất của nhóm You’re a woman thuộc album Hot girls, bad boys ra đời năm 1985 được đánh giá là tiêu biểu cho trào lưu Euro dance và Euro disco tại Tây Âu vào những năm 80 của thế kỉ 20.

Ca sĩ Sandra vẫn giữ được vẻ quyến rũ - Ảnh: BTC

Cùng trình diễn trong đêm nhạc Bad Boys Blue & Sandra Live in concert là nữ ca sĩ nhạc pop Sandra Aun Lauer. Sinh tại Saarbrücken, Đức, Sandra mang trong mình hai dòng máu Pháp – Đức và sở hữu vẻ đẹp nữ tính và quyến rũ.

Sandra sớm bộc lộ niềm đam mê với âm nhạc và khiêu vũ ngay từ nhỏ. Cô bắt đầu học múa ballet từ khi mới 5 tuổi và học đàn guitar năm 10 tuổi. Vào năm 13 tuổi, ca khúc đầu tay của Sandra ra đời mang tên Andy mein Freund là một ca khúc thiếu nhi về một chú cún cưng.

Bén duyên với nghệ thuật từ nhỏ, Sandra gia nhập nhóm nhạc Arabesque năm 17 tuổi và trở thành ca sỹ chính của nhóm. Tại đây, Sandra đã gặp Micheal Cretu - nhạc công organ và cũng chính là chồng của Sandra sau này.

Sự nghiệp của Sandra thực sự thăng hoa sau khi đính hôn với Micheal và chuyển đến Munich bắt đầu sự nghiệp solo. Ca khúc (I’ll Never Be) Maria Magdalena của cô liên tục đứng đầu bảng xếp hạng trên 21 quốc gia. Album đầu tay của nữ ca sĩ là The Long Play từng đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng quê nhà.

Xem MV Hiroshima của Sandra

Các album tiếp theo của cô với các ca khúc Everlasting love, Hiroshima, In the heat of the night, Little girl, Midnight man, Heaven can wait… nổi tiếng khắp thế giới, đã trở thành một phần ký ức của khán giả Việt Nam những năm 80, 90 của thế kỷ trước.

Đến nay, Sandra vẫn được coi là một trong những nghệ sỹ thành công nhất nước Đức với hơn 33 triệu đĩa nhạc được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Đây tiếp tục là đêm nhạc thuộc chuỗi chương trình Legend Concert với mục tiêu đưa khán giả trở lại với những giai điệu thân thuộc của những ca sĩ, ban nhạc quốc tế vốn được coi là “huyền thoại” và cùng khơi dậy những cảm xúc, hoài niệm về một thời tuổi trẻ của thế hệ từ 8x trở về trước.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên