31/05/2017 07:16 GMT+7

​Yếu thế trong vụ kiện xe tự lái, Uber sa thải nhân viên

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hãng Uber ngày 30-5 thông báo sa thải nhân viên bị cáo buộc đánh cắp bí mật công nghệ tự lái của Alphabet - công ty mẹ của Google, sau khi ông này từ chối ra làm chứng trong vụ Uber bị kiện.

AFP / GETTY
Uber đã thử nghiệm xe tự lái, nhưng lại đang dính vào vụ kiện ăn cắp công nghệ - Ảnh: AFP/GETTY

Người bị sa thải là kỹ sư Anthony Levandowski - từng làm việc cho công ty Waymo thuộc Alphabet. Ông bị cáo buộc đã tải 14.000 tập tin mật trước khi rời Waymo vào năm 2016.

Đến tháng 8-2016, ông bắt đầu làm việc cho Uber sau khi công ty này mua Otto - công ty khởi nghiệp xe tự lái mà ông lập ra 6 tháng sau khi rời Waymo.

Waymo sau đó đâm đơn kiện Uber sử dụng công nghệ bị đánh cắp, theo BBC. Thẩm phán William Alsup, người phụ trách vụ kiện, đã yêu cầu Uber trả lời nghi ngờ hàng ngàn tập tin "bị đánh cắp" vào cuối tháng này.

Phía Uber phủ nhận cáo buộc của Alphabet, nói rằng công nghệ của họ khác Waymo và rằng không có bằng chứng cho thấy các tập tin bị mất có trên máy chủ của họ. Tuy nhiên, họ đã không tìm kiếm trên máy tính của ông Levandowski.

Trong khi đó ông này từ chối ra làm chứng trong vụ kiện, viện dẫn quyền được tránh bị đổ tội.

Ngày 30-5, một phát ngôn viên Uber thông báo họ sa thải ông Levandowski do ông này không hợp tác với Uber dù đã quá thời hạn tòa đưa ra.

Luật sư của ông Levandowski hiện chưa đưa ra bình luận.

 

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên