11/06/2016 07:19 GMT+7

Ngân hàng Mitsubishi UFJ của Nhật sẽ phát hành tiền ảo

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Từ mùa thu năm 2017, ngân hàng Mitsubishi UFJ của Nhật Bản dự kiến sẽ trở thành ngân hàng lớn đầu tiên trên thế giới phát hành đồng tiền ảo có tên MUFG.

Trụ sở ngân hàng Mitsubishi UFJ - Ảnh: Asianbankingandfinance
Trụ sở ngân hàng Mitsubishi UFJ - Ảnh: Asianbankingandfinance

Theo Asahi, đồng tiền ảo MUFG (đặt tên theo các chữ cái đầu của Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. - tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ vốn là công ty mẹ của ngân hàng Mitsubishi UFJ) dự kiến sẽ xuất hiện từ mùa thu năm 2017.

Đây là một phần trong các dịch vụ tài chính của ngân hàng Mitsubishi UFJ có ứng dụng công nghệ thông tin. Ưu điểm nổi trội nhất của đồng tiền ảo này là người dùng sẽ được hưởng mức phí thấp trong các giao dịch online và khi chuyển đổi sang các ngoại tệ khác.

Theo đó, người dùng có thể chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của họ vào một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tiền sẽ được chuyển đổi thành các đồng MUFG với tỉ giá một đồng MUFG tương đương 1 yen Nhật.

Cách thức chi trả bằng đồng MUFG cũng hoạt động tương tự như các loại thẻ điện tử Suica vốn được sử dụng rất rộng rãi ở Nhật. Nhưng hơn thế, người dùng còn có thể chuyển tiền MUFG cho người khác qua mạng Internet với mức phí thấp.

Ngoài ra, việc sử dụng đồng MUFG theo nhà cung cấp sẽ giúp người dùng tiện lợi hơn. Chẳng hạn như khi họ muốn chia sẻ trong việc trả một hóa đơn sau khi ăn uống hay tiệc tùng tại một nhà hàng.

Người dùng cũng có thể chuyển các đồng MUFG sang ngoại tệ tại các sân bay với mức phí đổi tiền thấp hơn nhiều các mức phí hiện tại.

Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với sự đảm bảo về tài chính của ngân hàng Mitsubishi UFJ sẽ khiến việc sử dụng đồng tiền ảo MUFG sớm được phổ biến trong cộng đồng.

Ngân hàng Mitsubishi UFJ cũng đang thiết kế các loại máy rút tiền tự động cho phép người dùng rút tiền MUFG vào điện thoại của họ. Dự kiến các máy này sẽ hoạt động từ mùa xuân năm 2018. Máy này cũng cho người dùng đổi tiền MUFG thành tiền mặt.

Ngân hàng Mitsubishi UFJ cũng sẽ thương thảo hợp đồng với các chuỗi cửa hàng để họ chấp nhận các giao dịch bằng đồng MUFG.

Công nghệ blockchain, vốn là công nghệ được sử dụng cho đồng tiền ảo bitcoin, cũng sẽ được sử dụng để lưu trữ thông tin các giao dịch đồng MUFG.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên